Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bắc Giang dự chi 18 tỷ hỗ trợ 24.000 công nhân

18:57 | 21/05/2021

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắc Giang lên kế hoạch cung cấp hàng hóa thiết yếu hỗ trợ công nhân. Theo đó, dự chi khoảng 18 tỷ đồng hỗ trợ cho 24.000 người trong 10 ngày. Nguồn kinh phí sẽ được huy động từ ngân sách và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.
Bắc Giang dự chi 18 tỷ hỗ trợ 24.000 công nhân
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu (ảnh: Báo Bắc Giang)

Ngày 21/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã hỏa tốc ban hành Kế hoạch Hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Những công nhân thuộc diện hỗ trợ ở huyện Việt Yên và 3 xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư của huyện Yên Dũng. Đây là những địa phương đang thực hiện cách ly xã hội, nơi các khu công nghiệp nhà máy đang tạm dừng hoạt động gây ảnh hưởng tới 24.000 người, bao gồm đối tượng phải cách ly, theo dõi tại nhà và lao động ngoại tỉnh không thể về quê.

Theo kế hoạch, công nhân sẽ nhận được các nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống, mỳ ăn liền, dầu ăn, rau của quả, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh...

Dự kiến, số hàng hóa được phát cho công nhân, người đang cách ly tại nhà có giá trị khoảng 75.000 đồng/người/ngày. Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ cho 24.000 công nhân trong 10 ngày là 18 tỷ đồng.

Tỉnh Bắc Giang giao huyện Việt Yên, Yên Dũng khẩn trương rà soát, lập danh sách các nhu cầu khác của công nhân để đáp ứng kịp thời.

Các huyện bị phong tỏa phải xây dựng phương án cụ thể nhằm tiếp nhận và tổ chức cấp phát hàng hóa đúng tiến độ, công khai, minh bạch và bảo đảm quy định phòng chống Covid-19.

Cùng ngày 21/5, tỉnh Bắc Giang yêu cầu toàn dân khai báo y tế điện tử qua phần mềm NCOVI hoặc số điện thoại 18001119. Tổng đài này sẽ miễn cước cuộc gọi và có tình nguyện viên hướng dẫn.

Dựa trên thông tin người dân khai báo, nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đi từ vùng dịch về, tiếp xúc với ca dương tính... các tình nguyện viên sẽ báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để xử lý kịp thời.

Hiện Bắc Giang là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất cả nước, với 728 ca. Ổ dịch lớn nhất là tại hai khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu, huyện Việt Yên. Tỉnh đã cách ly xã hội 4 huyện Việt Yên, Yên Dũng, Lục Nam, Lạng Giang; giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang.

T.H