Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ba phim Việt Nam được xét đi Oscar 2012

11:14 | 15/09/2011

5,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là các phim "Cánh đồng bất tận", "Long thành cầm giả ca" và "Khát vọng Thăng Long". Trong khi đó, "Bi, đừng sợ", bộ phim được coi là ứng viên số 1 cho đại diện của Việt Nam gửi đi Oscar năm sau vì nhiều lý do lại đứng ngoài cuộc.

>> Chọn phim nào đi Oscar 2012?

Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, thành viên Hội đồng duyệt phim đi Oscar 2012 cho biết chiều 14/9 Hội đồng đã tiến hành họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái.

So với mọi năm, Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar năm nay được triệu tập sớm, tránh tình trạng bị động như một số năm trước, tới sát ngày hết hạn đăng ký phim với Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ mới có quyết định có chọn phim hay không.

Cảnh phim "Long thành cầm giả ca".

Mặc dù thông báo đã được gửi đến các hãng và công ty sản xuất phim đủ điều kiện nhưng chỉ có duy nhất chỉ có 3 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào vị trí đại diện cho điện ảnh Việt Nam đi Oscar 2012 ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Chiều 14/9, Hội đồng đã tiến hành họp và bỏ phiếu. Tuy nhiên do 3/9 thành viên của Hội đồng vắng mặt là đạo diễn Đặng Nhật Minh, nhà phê bình điện ảnh Ngô Phương Lan và nhà quay phim Trần Trung Nhàn nên còn phải chờ lá phiếu của họ rồi mới đưa ra được quyết định cuối cùng.

Có thể nói, cả 3 bộ phim được xem xét lần này đều có chất lượng khá và quan trọng nhất là đều có phụ đề tiếng Anh và được công chiếu trong khoảng thời gian yêu cầu (1/10/2010-30/9/2011). "Cánh đồng bất tận” thuộc dòng phim nghệ thuật nhưng cũng là một bộ phim bán vé thành công.

"Long thành cầm giả ca”, "Khát vọng Thăng Long” và "Cánh đồng bất tận” nếu được lựa chọn thì đều phù hợp bởi những bộ phim này không chỉ cho thấy những lát cắt trong văn hoá, truyền thống, lịch sử Việt Nam mà còn giới thiệu được những hình ảnh đẹp đặc trưng của nhiều vùng miền khác nhau, ở những giai đoạn khác nhau.

Đây cũng là 3 bộ phim giành nhiều giải nhất tại Cánh diều vừa qua. "Long Thành cầm giả ca” đã đoạt các giải Cánh diều vàng cho phim xuất sắc nhất và hai giải cá nhân cho Biên kịch xuất sắc, Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất. "Khát vọng Thăng Long” ngoài giải Cánh diều bạc còn giành thêm giải Đạo diễn và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. "Cánh đồng bất tận” thì được trao các giải cho Nhạc sĩ, Nam diễn viên phụ và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất bên cạnh một Cánh diều bạc nữa.

Phim "Bi, đừng sợ!" không được xét đi dự Oscar 2012.

Đáng tiếc là bộ phim "Bi, đừng sợ!” của đạo diễn Phan Đăng Di dù thoả mãn mọi tiêu chí của một bộ phim được gửi đi Oscar của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ, đã tham dự hàng chục LHP uy tín và giành vô số giải thưởng đáng chú ý ở nước ngoài nhưng cuối cùng đã không nằm trong diện xét duyệt của Hội đồng. "Bi, đừng sợ!” trước đó cũng không tham dự giải Cánh diều.

Trả lời PV từ TP HCM, đạo diễn Phan Đăng Di cho hay anh không biết đến việc này và cũng không thấy có bất cứ thông báo nào về việc làm hồ sơ gửi phim đi Oscar. Thêm nữa, nhà sản xuất chính của phim lại ở Pháp mà việc quyết định phim có đi Oscar hay không lại ở phía họ chứ không phải ở đạo diễn.

Phan Đăng Di cho biết anh cũng không quan tâm lắm đến việc gửi phim của mình đi Oscar. Thêm nữa đạo diễn sinh năm 1976 này đang có quá nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho dự án phim độc lập thứ 2 do anh viết kịch bản và đạo diễn mang tên "Cha, con, và…” dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 6 năm sau.

Theo vnn