Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ai đáng xấu hổ?!

19:00 | 13/05/2013

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Giữa chuyện một thí sinh miền Bắc không biết làm bánh xèo với chuyện giám khảo thẳng tay đổ đĩa bánh hay nhổ miếng bánh vừa thử vào sọt rác ngay trên sóng truyền hình, chuyện nào phản cảm và đáng thấy xấu hổ hơn?!

Việc giám khảo Luke Nguyễn thẳng tay đổ đĩa bánh xèo của một thí sinh vào sọt rác trong tập 10 của chương trình “Vua đầu bếp” đang tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn.

“Nạn nhân” của vụ này là Nguyễn Bảo Anh Thư, không những thế, hầu hết các thí sinh đều gặp rắc rối với vòng thi Thử thách loại người: Đổ 10 cái bánh xèo trong vòng 45 phút. Có đến 5/6 thí sinh tranh tài ở thử thách này là người miền Bắc, trong khi món bánh xèo là một trong những món quen thuộc ở miền Trung và miền Nam; điều này đã gây không ít khó khăn cho thí sinh, nhất là thời gian chỉ có 45 phút để thực hiện 10 cái bánh xèo với yêu cầu mà Luke Nguyễn đặt ra là phải: mỏng và giòn.

Giám khảo Luke Nguyễn đổ đĩa bánh xèo của Anh Thư vào sọt rác

Kết quả là hầu hết các thí sinh đều thất bại thảm hại với bài thi này, ngay cả thí sinh Nguyên Giáp là người miền Trung duy nhất cũng không thể hoàn thành một chiếc bánh xèo cho ra bánh xèo bởi anh đã sai nghiêm trọng ngay từ khâu đầu là pha bột.

Điều này đã khiến 3 vị giám khảo, là những nhà đầu bếp có tiếng vô cùng thất vọng.

Giám khảo Luke Nguyễn thì đổ đĩa bánh xèo của Anh Thư vào sọt rác trước sự ngỡ ngàng của các thí sinh khác. Giám khảo này còn nói: “Các bạn phải cảm thấy xấu hổ vì hôm nay các bạn làm tệ quá. Luke cũng cảm thấy xấu hổ.

Đầu bếp Tuấn Hải sau khi thưởng thức món ăn của một thí sinh đã nhận xét: “Hình như các bạn không phải là những người đang sống trên quê hương của mình”.

Nữ giám khảo Tịnh Hải cũng thất vọng khi thử món bánh xèo của thí sinh Hồng Nam và hành động của bà là nhổ miếng bánh vừa thử vào sọt rác với biểu hiện y như là nếu bà mà nuốt vào bụng thì sẽ bị ngộ độc…!

Đành rằng, bánh xèo là món ăn truyền thống nhưng nó mang tính đặc trưng vùng miền, thật khó để một người miền Bắc có thể làm được bánh này, nói chi đến là số lượng 10 cái trong vòng 45 phút, bởi rất có thể nhiều người còn chưa ăn đến loại bánh này, nói chi là đã từng làm.

Tuy nhiên khó có thể cảm thông cho một thí sinh của “Vua đầu bếp”, tức là một trong những người sẽ trở thành “vua nấu ăn" trong tương lai mà không biết làm một món ăn truyền thống. Đó là chưa kể đến việc chiếc bánh ấy được làm đẹp xấu, ngon dở ra sao, bởi hầu hết thí sinh đều làm sai ở công đoạn đầu cơ bản nhất là pha bột. Như đầu bếp Tuấn Hải nói, thí sinh không có kiến thức gì về món này!

Song, dẫu giám khảo có thất vọng thế nào thì điều đó cũng không thể biện minh cho hành động bực tức “kiểu trẻ con”, không vừa lòng thì vứt, thì nhổ bất kể đâu. Và dù giám khảo Luke Nguyễn có là người đầu bếp nhiều tâm huyết với các món ăn truyền thống Việt thế nào cũng không có quyền và hoàn toàn không nên hành động “quá khích” như thế trong vai trò một giám khảo.

Bà Tịnh Hải nhổ vào sọt rác ngay trên sóng

Anh Thư và Luke Nguyễn trong quan hệ là thí sinh – giám khảo trong một chương trình truyền hình thực tế, nếu thí sinh không hoàn thành thử thách thì giám khảo nên đưa ra những nhận xét, đánh giá. Đó là nhiệm vụ, vai trò của người giám khảo chứ không phải là hành động phản cảm, thiếu tôn trọng người khác. Mà đây lại là trong chương trình phát sóng cho hàng nghìn khán giả.

Một điều buồn cười nhất là trước khi giám khảo Luke thẳng tay cho đĩa bành vào sọt rác vài phút, bà Tịnh Hải có nói với một thí sinh rằng: “cái đổ đó sẽ làm tổn thương hàng triệu con người Việt Nam…” khi anh chàng này nói muốn đổ đĩa bánh của mình vì nó quá tệ.

Không thể biết chính xác rằng hành động phản cảm ấy của Luke có làm tổn thương hàng triệu con người Việt Nam hay không nhưng chắc một điều rằng nó làm tổn thương lòng tự trọng của người khác và nó cũng làm sụp đổ hình tượng của một nhà đầu bếp nổi tiếng như Luke Nguyễn.

Nói về hành động ấy của giám khảo, Anh Thư chia sẻ: “Phần nào đó trong con người tôi chết đi, đau đớn, mọi thứ đã sụp đổ hết. Không tin vào chính mình nữa.

Và một điều đáng nói ở đây là không một thí sinh nào có phản ứng trước những hành động “quá khích” không đáng có như thế của các vị giám khảo, tất cả chỉ biết khóc! Có lẽ họ quên rằng mình chỉ là thí sinh trong một gameshow và mình chẳng làm nên lỗi gì để giám khảo hành động thiếu tôn trọng như thế.

Anh Thư khó có thể tưởng tượng rằng đĩa bánh của mình bị giám khảo cho thẳng vào sọt rác

Lại nhớ đến một chương trình THTT khác, đó là “Bước nhảy hoàn vũ”, một gameshow dành cho người nổi tiếng cũng vừa xảy ra tranh cãi giữa thí sinh và giám khảo. Sẽ không ai cổ súy việc thí sinh “bật” lại giám khảo ngay trên sóng truyền hình nhưng chuyện Hòa Hiệp gay gắt với giám khảo đã cho thấy rằng, nếu giám khảo có những nhận xét đánh giá không đúng chuyên môn, không công tâm hay có những phát ngôn, hành động không đúng chuẩn mực thì cũng ăn “gạch đá” như thường!

Cuối cùng, cả một êkip hùng hậu sản xuất chương trình MasterChef Việt Nam đã không cắt bỏ những thước phim có hành động phản cảm ấy của giám khảo, dù họ hoàn toàn có thể bởi đây không phải là chương trình trực tiếp. Có lẽ, không phải vì họ không nhận ra nó phản cảm mà vì đó là những chi tiết đắt giá để “Vua đầu bếp” có thể gây sốc, thu hút dư luận?! Vì thực tế lâu nay, mang tiếng là mùa đầu tiên nhưng MasterChef Việt Nam diễn ra khá lặng lẽ trước sự ồn ào của hàng loạt chương trình THTT khác.

T.V