Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Adele “nối gót” Taylor Swift … đạo nhạc

16:34 | 04/11/2015

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thành công không ngờ của ca khúc Hello, người hâm mộ đang nghi ngờ Adele “nối gót” Taylor Swift … đạo nhạc.

Adele đã đánh dấu cho sự trở lại đầy ngoạn mục của mình bằng "Hello" và ngay lập tức, ca khúc này đã oanh tạc các bảng xếp hạng, cũng như tạo nên cơn sốt trong dư luận. Chỉ một tuần sau khi phát hành "Hello" đã bán được hơn 1 triệu bản và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

adele noi got taylor swift dao nhac
Ca sĩ Adele

Tuy nhiên ngay sau đó, một số fan của ca sĩ Tom Waits đã lên tiếng khẳng định "Hello" là sản phẩm đạo nhái ca khúc "Martha" của Tom Waits bởi sự tương đồng từ ca từ đến nội dung. Trong "Hello", Adele đã mở đầu bằng: "Hello, it's me. I was wondering if after all these years. You'd like to meet, to go over everything" và tiếp tục: "At least I can say that I've tried. To tell you I'm sorry, for breaking your heart". Còn trong hit những năm 1970 của ca sĩ Tom Waits có đoạn: "Hello, hello there, is this Martha? This is old Tom Frost, and I'm calling long distance. Don't worry 'bout the cost. Cause it's been 40 years or more, now Martha please recall. Meet me out for coffee, where we'll talk about it all".

adele noi got taylor swift dao nhac
Ca sĩ Taylor Swift 

Greg Kurstin - nhà sản xuất album của Adele và cũng là người cùng sáng tác "Hello" cũng từng chia sẻ rằng Tom Waits là nguồn cảm hứng cho album mới cho họ trong quá trình thực hiện album.

adele noi got taylor swift dao nhac

Taylor Swift đạo nhạc của 2NE1?

Mới đây, MV Bad Blood của Taylor Swift đã bất ngờ dính phải nghi án đạo nhái ý tưởng MV Come back home của nhóm nhạc đình đám xứ Hàn 2NE1.

adele noi got taylor swift dao nhac

Beyoncé bị kiện vì đạo nhạc

(PetroTimes) –Ca sĩ chuyên hát đệm Ahmad Lane vừa đâm đơn kiện ca sĩ Beyoncé Knowles và buộc tội ca sĩ này cùng các hãng ghi âm Parkwood Entertainment, Columbia Records ăn cắp nhạc của anh để dùng cho bản hit ăn khách XO.

Hiện Adele và cả nhà sản xuất Greg Kurstin đều chưa lên tiếng về vụ việc nhưng người nghe nhạc liên tục bày tỏ sự thất vọng trên các trang mạng xã hội.

Vài ngày trước, Taylor Swift cũng vướng nghi án đạo nhạc trong hit “Shake It Off”. Ca sĩ nhạc R&B Jesse Braham đã đâm đơn kiện Taylor Swift 42 triệu USD vì cho rằng cô ăn cắp lời nhạc trong ca khúc “Haters gonna hate” của anh.

Anh Anh