Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

ADB tài trợ 1,5 triệu USD cải thiện năng lực giao thông QL1A

18:28 | 20/12/2011

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), cơ quan tại Việt Nam cho hay, tổ chức này vừa cung cấp một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD từ nguồn vốn của Chính phủ Nhật Bản, để xây dựng dự án thí điểm giúp cải thiện an toàn giao thông và khả năng chống chọi thiên tai của Quốc lộ 1A đoạn qua Ninh Thuận và Bình Thuận.

Vì đặc thù duyên hải, nên hơn 200km đi qua địa phận Ninh Thuận và Bình Thuận thường xuyên chịu tác động của thay đổi khí hậu, đặc biệt là tình trạng ngập lụt gây ra bởi sự kết hợp giữa mưa lớn và thủy triều dâng. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề phát triển năng lực của các cơ quan quản lý giao thông địa phương và trung ương, cũng như các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng chống chọi với thiên tai của tuyến đường. Có thể kể ra các phương án như nâng cao cốt đường, tăng cường khả năng tiêu thoát nước và kè đường bộ, thậm chí cả tăng số lượng biển báo giao thông…

Năng lực giao thông của Quốc lộ 1A hoàn toàn chưa cao. (Ảnh: Bảo Sơn).

Khoản viện trợ không hoàn lại này được lấy từ Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản và do ADB quản lý. Số tiền 1,5 triệu USD sẽ giúp Việt Nam giải quyết các nhu cầu cấp thiết đối với dự án nâng cấp thí điểm đường bộ, trong đó các vấn đề về an toàn giao thông và khả năng chống chọi với thiên tai được đưa vào cả trong hoạt động nâng cấp hạ tầng cũng như hoạt động nâng cao năng lực và ý thức của người dân.

Đại diện ADB cho biết, với sự tăng lên nhanh chóng số lượng các phương tiện xe máy và xe cơ giới, an toàn giao thông là một trong những thách thức lớn nhất của Việt Nam. Thống kê từ các cơ quan chức năng cho thấy, tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông của quốc gia là 1,5/10.000 người, một trong những tỉ lệ cao nhất trên thế giới. Do tình trạng lũ lụt và lở đất thường xuyên cũng đang gây ra những nguy cơ đối với an toàn giao thông, cần có các biện pháp an toàn giao thông đầy đủ trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng đường bộ và điều kiện lái xe nhằm giảm những tổn thất về người và kinh tế của những người tham gia giao thông cũng như của người dân sinh sống dọc tuyến quốc lộ.

Nhằm giảm những tác động tiêu cực của rủi ro về an toàn giao thông và biến đổi khí hậu đối với các cộng đồng dân cư sống dọc hành lang đường bộ, dự án sẽ thực hiện các chiến dịch nâng cao ý thức an toàn giao thông thông qua sự hợp tác với các ủy ban an toàn giao thông của tỉnh và các tổ chức cộng đồng địa phương. Những chiến dịch này sẽ bao gồm cả những vấn đề về giới nhằm phát triển những phương thức và biện pháp thông tin phù hợp để tiếp cận một cách có hiệu quả những cộng đồng dân cư dễ bị ảnh hưởng.

Hữu Tùng