Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Abu Dhabi kêu gọi một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh

18:57 | 24/06/2019

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng gia tăng ở vùng Vịnh, đặc biệt là giữa Tehran và Washington, Abu Dhabi kêu gọi các bên đối thoại để thoát khỏi cuộc khủng hoảng.
abu dhabi keu goi mot giai phap chinh tri cho cuoc khung hoang o vung vinh
Bộ trưởng Ngoại giao UEA, Anwar Gargash

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất ngày 23/6 kêu gọi đối thoại để giảm căng thẳng đang gia tăng ở vùng Vịnh, đặc biệt là giữa Hoa Kỳ và Iran sau khi Tehran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ, AFP đưa tin.

"Căng thẳng ở vùng Vịnh chỉ có thể được giải quyết thông qua các biện pháp chính trị", Bộ trưởng Ngoại giao UEA, Anwar Gargash viết trên Twitter.

"Cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh và cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran đã kéo dài quá lâu, đòi hỏi phải tìm giải pháp chính trị thông qua đối thoại và đàm phán", ông Gargash nhấn mạnh.

Ngoại trưởng UAE cũng cho rằng sự tham gia của các chủ thể khu vực là "quan trọng để đạt được các giải pháp bền vững".

Theo Iran, máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ cuối tuần trước đã cất cánh từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Đại diện ngoại giao UEA ở Tehran đã được triệu tập lên Bộ Ngoại giao Iran để nghe ý kiến phản đối.

Trong những ngày gần đây, căng thẳng giữa Tehran và Washington đã tăng lên. Vào ngày 20/6, vài ngày sau sự cố tàu chở dầu ở eo biển Hormuz, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái gián điệp Mỹ "xâm nhập không phận Iran" ở tỉnh miền Nam, Hormozgan, nơi giáp với eo biển Hormuz.

Mỹ đã xác nhận máy bay của họ bị tấn công, nhưng tuyên bố rằng nó đang ở trong không phận quốc tế.

Ngày hôm sau, Iran cho biết họ cũng đã bắn hạ một máy bay trinh sát khác của Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó nói rằng ông đã hoãn quyết định tấn công các mục tiêu của Iran vào phút chót. Sau đó, ông Trump đã giải thích rằng ông muốn tránh gây thương vong lớn về người một khi chiến tranh nổ ra.

Nh.Thạch (Theo AFP)

abu dhabi keu goi mot giai phap chinh tri cho cuoc khung hoang o vung vinhAnh điều đặc nhiệm, người nhái tinh nhuệ đến vùng biển gần Iran
abu dhabi keu goi mot giai phap chinh tri cho cuoc khung hoang o vung vinhQuá trình Mỹ triển khai quân tới Trung Đông kể từ khi căng thăng với Iran leo thang
abu dhabi keu goi mot giai phap chinh tri cho cuoc khung hoang o vung vinhAnh triển khai quân tới vùng Vịnh