Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

4 nhiệm vụ lớn của EVN

11:31 | 22/08/2015

2,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21-8, tới dự và phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đưa ra 4 nhiệm vụ lớn của EVN. Báo Năng lượng Mới xin trích đăng bài phát biểu của Phó Thủ tướng.
42-dsc-0106
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của EVN.
EVN tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III EVN tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III
Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua
Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động

Cách đây 60 năm, ngày 21-12-1954, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy điện bờ Hồ, nhà máy điện Yên Phụ và Người đã ân cần căn dặn chúng ta về những mục tiêu, nhiệm vụ của ngành điện mà Đảng, nhà nước giao. Và kể từ đó đến nay, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, các thế hệ công nhân viên chức và người lao động của ngành điện Việt Nam luôn nỗ lực, phát huy hết sức mình để đạt mục tiêu đó, tức là đáp ứng được vai trò đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội cũng như đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong giai đoạn 2011-2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng với các đơn vị trong ngành điện cũng đã thực hiện phát động nhiều phong trào thi đua nâng cao nâng cao năng suất lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tối ưu và giảm chi phí sản xuất. Nhiều mục tiêu, nhiều phong trào thi đua đã được phát động trên tất cả các lĩnh vực. Phong trào thi đua trong các công trình trọng điểm để đạt mục tiêu đưa các nguồn điện, lưới điện vào vận hành đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện tăng cao của cả nước.

Phong trào điện khí hoá nông thôn để đưa điện về nông thôn, về vùng sâu, vùng xa nhằm tạo ra những điều kiện cơ bản để cải thiện cuộc sống của người dân ở khu vực nông thôn. Hay phong trào xây dựng đường dây, trạm biến áp xanh-sạch-đẹp. Phong trào phát huy sáng kiến để đảm bảo phục vụ cho khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn, hoàn hảo hơn. Vì vậy, 5 năm qua, tuy nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “đi trước một bước”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có nhiều có gắng, giải pháp để vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, đầu tư xây dựng, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Kết quả trong 5 năm qua, toàn ngành điện đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành gần 18.000MW, tổng công suất nguồn điện tăng 1,8 lần. Từ chỗ thiếu nguồn, phải thực hiện tiết giảm điện năng đến nay hệ thống điện đã có dự phòng. Tập đoàn đã cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội đất nước và cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm ngày càng ổn định, độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt, thời gian cấp điện bình quân đối với một khách hàng đã giảm gần 67% vào năm 2012, năm đầu tiên áp dụng chỉ tiêu này.

Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng có nhiều chuyển biến tốt được xã hội ghi nhận và được sự đồng thuận ngày càng cao từ khác hàng. Nâng cao dịc vụ khách hàng đã trở thành khẩu hiệu trong mỗi trái tim của từng cán bộ, công nhân viên chức ngành điện. Chính vì vậy, cùng với giảm bớt các thủ tục của các cơ quan quản lý nhà nước và sự cố gắng, nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian tiếp cận điện năng đối với khách hàng đấu nối lưới điện trung áp đã giảm từ 155 ngày xuống còn 36 ngày, trong đó thi đua từ phía các công ty điện lực để giảm xuống 18 ngày và sẽ tiếp tục giảm xuống 10 ngày trong năm 2015.

Tập đoàn cũng đã thực hiện tốt công tác đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với 8/12 huyện đảo được cấp điện và 98,22% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia, góp phần làm thay đổi căn bản diện mạo của nông thôn nước ta và góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về chương trình nông thôn mới.

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện hàng trăm gương điển hình tiên tiến, những tấm gương công nhân lao động sản xuất với nhiều sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành điện.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thời gian qua, Đảng, nhà nước đã tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho EVN. Trên 1.400 tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các phần thưởng cao quý, huân huy chương các loại và trong đó có 4 đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, 12 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, hàng ngàn tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tặng các hình thức khen thưởng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điên lực Việt Nam.

Đại hội thi đua yêu nước lần này hội tụ các đại biểu ưu tú đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn. Đây thực sự là những tấm gương sáng góp phần làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành điện Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp Công nghiệp hoá-hiện đại hoá của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, tôi xin được nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng tất cả các đồng chí lãnh đạo, các thế hệ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Tập đoàn đã đạt được trong 5 năm qua.

thời gian tới, đất nước ta có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển nhưng cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, phát triển điện lực “đi trước một bước” nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng cho đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế là một nhiệm vụ quan trọng của EVN. Phát huy những thành tích đã đạt được, để thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên, trong những năm tới, tôi đề nghị Tập đoàn thực hiện tốt những nội dung sau:

Thứ nhất, tập trung huy động mọi nguồn lực và sức mạnh, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn ngành để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà trọng tâm là thực hiện tốt công tác tái cơ cấu Tập đoàn theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó tập trung vào những ngành nghề kinh doanh chính, điều chỉnh bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả hơn, đầu tư phát triển nguồn và lưới điện, bảo đảm cung cấp đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội với chất lượng ngày càng cao và chú trọng khuyến khích nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nguồn, lưới điện. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động, tiến tới đuổi kịp các nước trong khu vực. Hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn... làm nền tảng cho công nghiệp hoá - hiện đại hoá nền kinh tế.

Thứ hai, tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực hơn và hướng vào giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Tập đoàn. Trong đó chú trọng phong trào thi đua sáng kiến sáng tạo, cải tiến năng suất lao động để phát huy năng lực của từng cá nhân trong Tập đoàn và dựa trên kết quả hoạt động của từng cá nhân, từng đơn vị để đánh giá công tác cán bộ, đánh giá cán bộ, đào tạo cán bộ.

Thứ ba, trong công tác thi đua khen thưởng cần xác định rõ trọng tâm trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng và phù hợp. Thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo tốt việc thực hiện, sơ, tổng kết các phong trào thi đua để từ đó biểu dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Thứ tư, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động có chuyên môn cao, có ý thức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu phát triển và hiện đại hoá của Tập đoàn. Công tác này phải gắn với kết quả sản xuất kinh doanh của từng cá nhân, từng đơn vị, gắn với năng lực sáng tạo của từng cá nhân, từng đơn vị. Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá, phát triển nhanh và bền vững, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần phải nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao phó.

Tôi tin tưởng Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tích đã đạt được sẽ phấn đấu giành những thắng lợi to lớn hơn nữa, đóng góp hơn nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

P.V (Năng lượng Mới)