Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

EVN tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III

14:44 | 21/08/2015

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III.
08-dsc-0093
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho EVN.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua
Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động
EVNNPC: Tác động lớn của các phong trào thi đua EVNNPC: Tác động lớn của các phong trào thi đua

Tới dự Đại hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Tham dự Đại hội còn có Anh hùng Lao động, nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng Thái Phụng Nê và các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo EVN qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam...

Thay mặt tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động toàn Tập đoàn, ông Nguyễn Tài Anh-Phó Tổng giám đốc EVN đã trình bày Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020. Báo cáo nêu rõ:

Thực hiện lời dạy của Bác và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng thi đua yêu nước của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, trong 5 năm qua (giai đoạn 2011 – 2015), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua yêu nước trong toàn Tập đoàn. Qua các phong trào thi đua yêu nước trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện, đưa điện về nông thôn xóa đói, giảm nghèo… đã huy động được sức mạnh đoàn kết của hơn 106.000 cán bộ, công nhân viên toàn ngành vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao.

Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân với chất lượng ngày càng cao; hệ thống điện có dự phòng và điện đã thực sự đi trước một bước. EVN đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến hết năm 2014, tổng công suất đặt của hệ thống điện Việt Nam là 33.964 MW và có dự phòng trên 20%, trong đó công suất nguồn điện do Tập đoàn sở hữu là 18.426 MW (chiếm 52,3% tổng công suất đặt hệ thống).

Trong giai đoạn 2011-2015, Tập đoàn đã tập trung các nguồn lực vào đầu tư, phát triển các nhà máy điện, lưới điện theo Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia và Quy hoạch điện lực của các địa phương, công tác đầu tư xây dựng các công trình nguồn và lưới điện của Tập đoàn đã đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao. Hệ thống điện quốc gia liên tục mở rộng phạm vi, qui mô và năng lực sản xuất đáp ứng tốc độ tăng trưởng cao về nhu cầu điện của đất nước. Tổng vốn đầu tư trong giai đoạn 2011-2015 của Tập đoàn là 479.620 tỷ đồng gấp 2,37 lần so với giai đoạn 2006-2010.

Bước vào giai đoạn năm 2011-2015, tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, chưa vượt qua được suy thoái, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, tình hình tài chính mất cân bằng lớn trong hai năm liên tục 2010-2011. Nhưng bằng việc triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, phấn đấu tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, Tập đoàn đã triển khai mạnh mẽ giải pháp tối ưu hóa chi phí tới từng đơn vị thành viên, qua đó góp phần quan trọng giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn có lãi, cơ bản giải quyết xong các khoản lỗ trong sản xuất kinh doanh của các năm trước để lại; nâng cao năng lực tài chính, bảo toàn và phát triển vốn, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước.

Đáng chú ý, Tập đoàn đã hoàn thành vượt kế hoạch đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn; bán điện dưới giá thành, góp phần đảm bảo phúc lợi, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Chính phủ. Đến cuối năm 2014, tính chung trên cả nước đã đạt được 99,59% số xã và 98,22% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện (vượt mục tiêu của Chính phủ là tới cuối năm 2015 đạt 98% hộ nông thôn có điện). Tỷ lệ có điện tại khu vực nông thôn các tỉnh Tây Nguyên đã đạt 99,83% về số xã và 95,8% về số hộ dân; khu vực nông thôn Tây Nam bộ là 98,85% số xã và 97,27% số hộ dân; khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc đạt 96,62% về số xã và 83,76% số hộ dân.

Công tác sắp xếp, đổi mới, phát triển doanh nghiệp được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp nhà nước...

Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước đã đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn là đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và có dự phòng; công tác đầu tư xây dựng các công trình nguồn và lưới điện của Tập đoàn đã đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao, hoàn thành kế hoạch đầu tư đưa điện về nông thôn, hải đảo giai đoạn 2011 - 2015 góp phần thực hiện xoá đói giảm nghèo, góp phần cùng Trung ương và Chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vấn đề kinh tế-xã hội, giữ gìn ổn định chính trị, an ninh tại các địa bàn trọng điểm.

Các phong trào thi đua đều có nội dung thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn trong từng thời điểm. Hình thức, biện pháp tổ chức phong phú, thường xuyên được đổi mới đã thực sự động viên, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia, phấn đấu sáng tạo, hăng say lao động, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành điện ngày càng vững mạnh hơn.

Báo cáo nhấn mạnh: Việc tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2011 – 2015 có ý nghĩa hết sức quan trọng, qua tổng kết chỉ ra những kết quả, thành tích đạt được để phát huy, những mặt tồn tại yếu kém và nguyên nhân để khắc phục, rút ra các bài học kinh nghiệm bổ ích, từ đó đề ra nhiệm vụ và giải pháp tích cực, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn giai đoạn 2016 – 2020.

11-dsc-0106
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong 5 năm qua. Những kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm lớn của những người thợ điện, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý, thời gian tới, đất nước ta có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển nhưng cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, phát triển điện lực “đi trước một bước” nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng cho đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế là một nhiệm vụ quan trọng của EVN. Phát huy những thành tích đã đạt được, để thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên, trong những năm tới, EVN cần thực hiện tốt các nội dung:

Thứ nhất, tập trung huy động mọi nguồn lực và sức mạnh, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn ngành để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà trọng tâm là thực hiện tốt công tác tái cơ cấu Tập đoàn theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó tập trung vào những ngành nghề kinh doanh chính, điều chỉnh bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả hơn, đầu tư phát triển nguồn và lưới điện, bảo đảm cung cấp đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội với chất lượng ngày càng cao và chú trọng khuyến khích nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nguồn, lưới điện. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động, tiến tới đuổi kịp các nước trong khu vực. Hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn... làm nền tảng cho công nghiệp hoá - hiện đại hoá nền kinh tế.

Thứ hai, tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực hơn và hướng vào giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Tập đoàn. Trong đó chú trọng phong trào thi đua sáng kiến sáng tạo, cải tiến năng suất lao động để phát huy năng lực của từng cá nhân trong Tập đoàn và dựa trên kết quả hoạt động của từng cá nhân, từng đơn vị để đánh giá công tác cán bộ, đánh giá cán bộ, đào tạo cán bộ.

Thứ ba, trong công tác thi đua khen thưởng cần xác định rõ trọng tâm trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng và phù hợp. Thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo tốt việc thực hiện, sơ, tổng kết các phong trào thi đua để từ đó biểu dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Thứ tư, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động có chuyên môn cao, có ý thức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu phát triển và hiện đại hoá của Tập đoàn. Công tác này phải gắn với kết quả sản xuất kinh doanh của từng cá nhân, từng đơn vị, gắn với năng lực sáng tạo của từng cá nhân, từng đơn vị. Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá, phát triển nhanh và bền vững, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần phải nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao phó.

Phó Thủ tướng tin tưởng Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tích đã đạt được sẽ phấn đấu giành những thắng lợi to lớn hơn nữa, đóng góp hơn nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

14-dsc-0135
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động toàn Tập đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương và địa phương những năm qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo tâm huyết của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và sẽ triển khai có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo này. Đồng thời khẳng định, những ý kiến này cũng là định hướng thi đua của EVN trong những năm tới nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ. Với ý nghĩa đó, trong thời giới tới, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương và cá nhân Phó Thủ tướng. Tập đoàn sẽ nỗ lực, phấn đấu với mục tiêu hướng tới một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững, giữ vai trò đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với sự phát triển của cộng đồng, xã hội, phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, ông Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ Công Thương) đã công bố các quyết định trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho EVN; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 32 tập thể và 5 cá nhân trong EVN vì có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 27 cá nhân.

Cũng tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo EVN, Công đoàn EVN, ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn giai đoạn 2016-2020.