Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

4 học sinh Việt giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới 2023

14:30 | 06/02/2023

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 4 học sinh của đội tuyển của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (tỉnh Nam Định) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) năm 2023 được tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc.
4 học sinh Việt giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới 2023
4 học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) giành Huy chương Vàng tại WICO 2023

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới - WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh, sáng chế thực tiễn được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên nhằm khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích khoa học kỹ thuật cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 2023, cuộc thi được từ ngày 3 đến 4/2 tại Seoul, Hàn Quốc. Đội tuyển của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (tỉnh Nam Định) đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 4 học sinh: Vũ Đức Mạnh, Nguyễn Trọng Phúc, Trần Phương Linh (lớp 12 chuyên Sinh) và Hoàng Mai Phúc Thịnh (lớp 11 Anh 2).

Với đề tài: “Squid ink-derived nanomelanin protects human dermal fibroblasts against X-rays’’ (Nanomelanin có nguồn gốc từ mực bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X) dưới sự hướng dẫn của cô giáo, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ Trưởng tổ Sinh học – Công nghệ các em đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Đến nay, các học sinh Việt Nam đã có 7 năm tham dự WICO và từng giành kết quả cao. Thành tích này một lần nữa khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học, làm việc nhóm của học sinh Việt Nam nói chung, và học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (tỉnh Nam Định) nói riêng. Đây cũng là kết quả phù hợp định hướng phát triển năng lực của học sinh trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

N.H

Đội Việt Nam đoạt 3 huy chương Vàng tại Olympic Vật lí quốc tế 2022Đội Việt Nam đoạt 3 huy chương Vàng tại Olympic Vật lí quốc tế 2022
Học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng “Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới”Học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng “Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới”
Thêm niềm tin mạnh mẽ về giáo dục, về trí tuệ, sức sáng tạo của người Việt NamThêm niềm tin mạnh mẽ về giáo dục, về trí tuệ, sức sáng tạo của người Việt Nam