Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

10 hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2010/11

16:35 | 23/06/2011

1,866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu như Messi hay Ronaldo là những tiền đạo xuất sắc nhất, Xavi hay Ozil là những nhà kiến tạo tuyệt vời, thì ai xứng đáng là hậu vệ số 1 trong mùa bóng 2010/11 vừa qua?

Dưới đây là danh sách 10 hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2010/11 được chọn ra từ bốn giải đấu hàng đầu Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A.

Pique xứng đáng là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2010/11.

10. Marcelo

Một hậu vệ cánh người Brazil đích thực với khả năng tấn công hoàn hảo. Dù có nhiều tiến bộ trong khả năng phòng ngự mùa bóng vừa qua dưới thời Mourinho nhưng Marcelo cần phải cải thiện hơn nữa để có thể đạt tới đẳng cấp của người đồng hương Dani Alves.

9. Christopher Samba

Samba là trụ cột tại hàng phòng ngự Blackburn. Với sự chắc chắn, mạnh mẽ cùng khả năng ghi bàn ấn tượng, anh đang được Arsenal theo đuổi khá gắt gao.

8. Neven Subotic

Với thể hình lí tưởng, trung vệ của nhà vô địch Bundesliga Dortmund có khả năng chơi bóng bổng cực tốt, người hâm mộ gọi anh là một Vidic mới. Subotic đã hợp cùng Mats Hummels tạo nên cặp trung vệ tốt nhất tại Bundesliga.

7. Marcel Schmelzer

Thêm một cầu thủ của Dortmund xứng đáng có mặt trong danh sách này. Marcel Schmelzer là một hậu vệ cánh trái với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, lên công về thủ nhịp nhàng. Không những thế, hậu vệ người Đức này còn sở hữu những cú tạt chính xác, những pha đá phạt đẳng cấp.

6. Dani Alves

4 bàn thắng, 20 lần kiến tạo sau 51 trận đấu, những con số đã nói lên tất cả về Alves. Là một hậu vệ cánh, nhưng khả năng tấn công mới là điểm mạnh của cầu thủ người Brazil này.

5. Mats Hummels

Hòn đá tảng của ĐTQG Đức và CLB Dortmund.

Không nghi ngờ gì nữa, có thể khẳng định anh là trung vệ số một của đội tuyển Đức. Chỉ mới 22 tuổi, Hummels đã đạt đến đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Nếu như Subotic được ví với Vidic, thì Hummels là một phiên bản mới của Rio Ferdinand. Anh luôn thể hiện được sự tỉnh táo và thông minh trong từng pha cản phá của mình.

4. Thiago Silva

Filippo Inzaghi từng nhận xét về người đồng đội của mình rằng: "Thiago là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, thật không thể tin cậu ấy có thể làm được như vậy.”

Trong ngôi vô địch mà Milan giành được mùa bóng này, Thiago Silva chính là một trong những gương mặt nổi bật nhất. Sở hữu khả năng đọc thế trận xuất sắc, chơi có đầu óc nhưng khi cần cũng rất mạnh mẽ, Silva hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu thế giới.

3. Nemanja Vidic

Một trung vệ đầy dũng mãnh của nhà vô địch Premier League Man United, hiếm khi người ta thấy Vidic thua thiệt trong tình huống tranh chấp bóng bổng nào. Trong quá khứ, Vidic có thể sợ Fernando Torres, nhưng trong 2 mùa bóng gần đây, anh đã khiến tiền đạo người Tây Ban Nha phải câm nín.

2. Vincent Kompany

Trung vệ số 1 của Premier League.

Có lẽ lúc này, HLV Arsene Wenger phải tiếc nuối khi để tài năng trẻ Kompany lọt vào tay của Man City với giá chỉ 6 triệu Euro. Với những pha vào bóng vô cùng chính xác, lối chơi quyết liệt không ngại va chạm cùng khả năng chọn vị trí cực tốt, Kompany luôn khiến những tiền đạo của đối phương dù mạnh mẽ như Drogba hay nhanh nhẹn như Defoe phải e ngại. Vượt qua Tevez hay David Silva, Kompany được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Man City mùa giải 2010/11.

1. Gerard Piqué

Nếu như Xavi là tiền vệ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua thì người đồng đội của anh tại Barcelona Gerard Piqué xứng đáng là trung vệ xuất sắc nhất.

Pique là một trung vệ hiện đại điển hình và vô cùng toàn diện. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự với chiều cao lí tưởng, cựu cầu thủ của Man United còn có khả năng tham gia tấn công với những bước chạy không biết mệt mỏi, những đường phát động tấn công chính xác như một tiền vệ đích thực.

Tinthethao