Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Yêu cầu trường có điểm chuẩn “nhảy múa” hoàn tiền khi học sinh rút hồ sơ

09:04 | 03/07/2018

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 gây bức xúc dư luận những ngày vừa qua.  
yeu cau truong co diem chuan nhay mua hoan tien khi hoc sinh rut ho soĐiểm chuẩn lớp 10 “nhảy múa” từ 46 lên 50,5 trong 2 ngày: Sở GD&ĐT nói gì?

Công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội do Phó giám đốc Phạm Văn Đại ký ngày 2/7 thông tin: Sở đã nhận được báo cáo của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu về việc tuyển sinh năm học 2018-2019.

Sở yêu cầu trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội.

Trong trường hợp học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, trường phải tạo mọi điều kiện và hoàn trả toàn bộ lệ phí đã thu cho học sinh.

yeu cau truong co diem chuan nhay mua hoan tien khi hoc sinh rut ho so
Công văn của Sở GD&ĐT

Về vấn đề này ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có thông tin với báo giới trong ngày 2/7 rằng Sở GD&ĐT đã nắm được thông tin trường Tạ Quang Bửu thay đổi điểm chuẩn trong hai ngày.

Theo ông Dũng, trường ngoài công lập được phép tự chủ trong tuyển sinh. Nhà trường thay đổi điểm chuẩn là tùy quyết định của ban giám hiệu sau khi căn cứ lượng hồ sơ. Năm ngoái, một số trường THPT ở Hà Nội cũng làm như vậy.

“Mặc dù trường Tạ Quang Bửu thay đổi điểm chuẩn không sai quy định nhưng nhà trường cần có cách thức tuyển sinh khoa học hơn, tránh gây xáo trộn cho phụ huynh học sinh và dư luận xấu trong xã hội” - ông Dũng nói.

Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho rằng: Phụ huynh nên cân nhắc trong việc nộp hồ sơ cho con em mình tại các trường hợp lý, không nên đua nhau, gây quá tải.

Trước đó, thông tin tuyển sinh của trường THCS và THP Tạ Quang Bửi khiến dư luận bức xúc khi có điểm chuẩn "nhảy múa" liên tục.

Cụ thể, tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, trường ngoài công lập THCS và THPT Tạ Quang Bửu phát đi thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 là 46 điểm. Điểm chuẩn này có hiệu lực từ 8h-11h ngày 30/6, sau đó mức điểm có thể thay đổi.

Đến đầu giờ chiều 30/6, trường này lại phát đi thông báo mới: “Chiều 30/6, trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên. Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8h sáng 1/7”.

Sau một đêm, điểm chuẩn tăng lên thành 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa. Việc điểm chuẩn “nhảy múa” liên tục khiến nhiều học sinh từ đỗ thành trượt đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Huyền Anh