Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xe không sang tên đổi chủ: Trường hợp nào sẽ bị phạt ?

07:00 | 23/03/2013

1,898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/4, bắt đầu xử phạt phương tiện giao thông không sang tên đổi chủ hoặc sang tên muộn so với quy định. Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho hay: “Phòng CSGT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn cụ thể và phổ biến về việc xử lý đến từng Đội CSGT trực thuộc”.

>> Hướng dẫn thủ tục 'sang tên đổi chủ' xe

Theo Nghị định 71, lỗi không sang tên đổi chủ quyền sở hữu phương tiện đối với xe máy sẽ bị phạt 800.000 - 1,2 triệu đồng (mức phạt trung bình một triệu đồng), ôtô bị phạt 6-10 triệu (mức phạt trung bình 8 triệu đồng).

Theo Đại tá Đào Vĩnh Thắng, Thông tư số 11/2013/TT-BCA ngày 1/3/2013 của Bộ Công an quy định, cảnh sát giao thông không được dừng các phương tiện đang lưu thông trên đường khi không có dấu hiệu vi phạm luật giao thông để hỏi và xử lý với lỗi xe sang tên đổi chủ quyền sở hữu phương tiện.

Với những xe vi phạm giao thông khi xử phạt, lực lượng cảnh sát không được hỏi hay điều tra xác minh việc xe có chính chủ hay không chính chủ, cũng không được cộng dồn lỗi xe sang không tên đổi chủ với các lỗi khác để lập biên bản xử phạt.

Nếu mang đăng ký xe đi thì không bị xử phạt lỗi sang tên đổi chủ.

Theo đó, phương tiện bị xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ là những xe rơi vào các trường hợp sau: Thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định và qua điều tra các vụ án hình sự, nếu phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe (sau đây gọi là mua, bán xe không sang tên) theo quy định tại Thông tư của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, thì phải xác minh, xác định rõ hành vi vi phạm: mua, bán xe không sang tên và xử phạt trường hợp quá thời gian 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển thay đổi đăng ký xe theo quy định.

Trong quá trình xử lý vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều... cảnh sát giao thông chỉ xử phạt lỗi mà người vi phạm gặp phải. Còn trường hợp vi phạm mà không xuất trình được các giấy tờ cần thiết chứng minh là xe của người nhà, xe đi mượn thì sẽ bị lập biên bản và giữ xe 10 ngày theo quy định.

Trong 10 ngày, khi người vi phạm xuất trình được giấy tờ sẽ chỉ bị phạt lỗi không mang theo giấy tờ. Quá 10 ngày vẫn chưa xuất trình được giấy tờ cần thiết, cảnh sát buộc phải xác minh và điều tra nguồn gốc xe, nếu phát hiện xe không sang tên đổi chủ thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Trao đổi với Petrotimes, Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, Đội CSGT số 2 đã nhận được văn bản hướng dẫn, thời gian, kế hoạch thực hiện việc xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ. Kế hoạch thực hiện cũng đã được phổ biến đến từng chiến sĩ trong đơn vị.

T.Minh