Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xây dựng đất nước bằng những hành động bình dị

07:23 | 26/08/2012

2,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 25/8, tại Nhà hát Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 184 tấm gương quần chúng tiêu biểu trong xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

Đến dự lễ tuyên dương có đồng chí Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ I Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng nhiều đại biểu đại diện cho các Bộ, ban, ngành của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Tôi vô cùng xúc động được gặp mặt 183 tấm gương quần chúng tiêu biểu đã không quản khó khăn, hy sinh quyền lợi, thậm chí cả tính mạng trong xây dựng và đảm bảo TTATGT. Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao sự hy sinh của các đồng chí trong lĩnh vực xây dựng và phát triển giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chúng ta không thể quên tấm gương 10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc hy sinh thân mình để đảm bảo giao thông thông suốt, không thể quên những gia đình đã phá nhà để thông đường cho hàng ra tiền tuyến. Trong quá trính phát triển đất nước, xây dựng nông thôn mới, nhiều gia đình đã hiến đất, góp tiền để mở đường, xây dựng giao thông nông thôn, góp phần phát triển quê hương đất nước...”.

Thay mặt Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kêu gọi quần chúng nhân dân, lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương tiếp tục góp công, góp sức xây dựng giao thông và đảm bảo TTATGT. Chung vai sát cánh cùng Nhà nước xây dựng hạ tầng giao thông, trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao bằng khen của Thủ tướng cho 19 gương mặt tiêu biểu.

Đây là buổi lễ vinh danh những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào xây dựng và bảo vệ trật tự, an toàn giao thông. Với 183 con người đủ thành phần, lứa tuổi, tôn giáo, dân tộc, từ nông thôn đến thành thị - mỗi người mang tới một câu chuyện đáng trân trọng, có chuyện khó tin nhưng hoàn toàn có thật trong cuộc sống. Trong số họ, không ít người đã được chính nhân dân công bằng phong tặng danh hiệu Hiệp sỹ giao thông trước khi đến với lễ tuyên dương chính thức này. 

Những con người bình dị giữa đời thường với những hành động rất bình dị. Một thầy giáo Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, với tên gọi người “định hướng di chuyển” cho những người khiếm thị. Thầy Nguyễn Phi Hùng đã nghĩ ra cây gậy trắng để nhận diện người khiếm thị, hướng dẫn cách sang đường, cách nghe âm thanh để biết đâu là đèn xanh đèn đỏ... Nhiều năm qua, những bài giảng của thầy đã giúp cho người khiếm thị tham gia giao thông an toàn.

Ông Nguyễn Quang Đông - người hiến 6.500 mét đất và 950 triệu đồng.

Chị Hồ Thị Mai Hoa, nhân viên Cung đường Mỹ Chánh, Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên không đầu hàng những khó khăn vất vả của nghề gác chắn. Đây là nghề khó khăn nguy hiểm. Không kể nắng mưa, gió bão vẫn phải lên ban đảm bảo an toàn chạy tàu. Với đàn ông đã khó, phụ nữ càng khó hơn. Nhiều khi chắn đã đóng vẫn có người vẫn không chấp hành, cố tình băng qua đường sắt gây nên nguy cơ mất an toàn. Vì sự an toàn của mọi người, chị và đồng nghiệp luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Gác chắn nơi chị Hoa công tác giao với QL1A, thường xuyên đông người và phương tiện qua lại. Nhiều lần chắn đã đóng, nhưng người và xe vẫn cố tình lao vào. Chị nhớ nhất một vụ trở ngại xảy ra năm 2008, khi chị vừa đóng chắn, xe ô tô BKS 20K-5770 vẫn cố tình đâm thẳng vào giàn chắn và nằm giữa đường tàu. Khi ấy, tàu chỉ còn cách chừng 200m, chị đã nhánh chóng chạy về phía đoàn tàu, làm tín hiệu để tàu dừng lại kịp thời, tránh được một vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra.

Chị Hồ Thị Mai Hoa Trung tá Vũ Đình Sơn chia sẻ những tâm tư của mình về công việc và những hành động đóng góp cho ngành giao thông.

Cả hội trường xúc động khi nghe chuyện hiến đất làm đường của ông Nguyễn Quang Đông (ở thôn 8, xã Đăk Bukso huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông). Ông đã hiến 6.500m2 đất và 950 triệu đồng để xây dựng đường GTNT. Ông Đông bộc bạch: “Gia đình có 17 ngàn ha đất, nếu không có đường thì gia đình tôi cũng không phát triển kinh tế được. Để phát triển kinh tế gia đình cũng như giúp bà con nhân dân trong xã phát triển kinh tế, đi lại thuận tiện, tôi đã vận động vợ con góp đất, góp tiền làm đường giao thông”.

Anh Phan Văn Hưng, xã Tân Tiến, Tràng Định, Lạng Sơn đã đem đến hội trường câu chuyện 2 năm về trước, khi anh bỏ tiền xây dựng cầu bê tông từ thôn Bản Châu sang QL 3B. Từ khi có cầu bê tông thay cầu tre tạm bợ, nhân dân trong thôn đi lại thuận tiện, chống chọi được với nước lũ. Vinh dự được về Hà Nội báo công, anh Hưng rất sung sướng, anh cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT đã động viên anh và gia đình tiếp tục đóng góp sức nhỏ bé góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hiệp sĩ Lữu Văn Trung và người bỏ tiền ra xây cầu treo 40 M Phan Văn Hưng

Hiệp sĩ giao thông Lưu Văn Trung, Tổ trưởng Tổ tuyến tỉnh 02 của Đội An toàn giao thông & Dịch vụ công ích trực thuộc Đội TNXP tỉnh Bình Dương, ngày ngày thầm lặng đứng chốt điều tiết giao thông, phân làn cho xe qua lại an toàn trên QL13 đoạn qua Bình Dương. Đây là đoạn đường đông phương tiện giao thông qua lại vào giờ cao điểm, anh và đồng nghiệp đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, thể hiện tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện. Mong muốn của anh là có thêm sự trợ giúp của các cơ quan chức năng để anh và các TNXP đảm bảo đời sống, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

183 gương mặt tiêu biểu được vinh danh trong năm 2012.

Trong bối cảnh sự thành công, hạnh phúc của mỗi cá nhân nhiều khi được đánh giá bằng vật chất, vẫn có những tấm gương không ngừng hướng thiện, đem lại hạnh phúc cho mình và nhiều người. Họ đã hy sinh lợi ích của bản thân và gia đình, đóng góp cho sự phồn vinh và phát triển đất nước

Trong 184 đại biểu tiêu biểu xuất sắc tham gia gia lễ tuyên dương, có 19 gương mặt điển hình xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và 164 cá nhân tiêu biểu khác được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Nhân dịp này, Bộ GTVT đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam" cho 183 cá nhân tiêu biểu về dự lễ vinh danh năm 2012. Trước đó, các đại biểu đã dự buổi gặp mặt với lãnh đạo Nhà nước tại Phủ Chủ tịch và báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thiên Minh – Mạnh Thắng