Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

WHO hy vọng có đột phá trong nghiên cứu vacxin chống virus corona

09:10 | 07/02/2020

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, vẫn chưa có các phương pháp đối phó hiệu quả đối với chủng virus corona mới (2019-nCoV) và khuyến nghị các chuyên gia tiến hành các thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát.
who hy vong co dot pha trong nghien cuu vacxin chong virus corona
Các nước đang ráo riết chạy đua để tìm ra vacxin và phác đồ điều trị của căn bệnh.

Tờ Financial Times dẫn lời người phát ngôn WHO Tarik Yazarevich cho hay, vẫn chưa có phương thức đối phó nào có thể ngăn virus corona hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

Do đó, WHO hy vọng về một bước đột phá trong việc nghiên cứu, chế tạo ra vacxin có thể chống lại loại virus này.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến nghị các chuyên gia tiến hành thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát với bất kỳ loại thuốc nào có thể.

Trước đó, tờ Sky News đưa tin, các nhà nghiên cứu Anh đã tạo ra một bước đột phá trong việc phát triển vacxin chống lại nCoV.

Được biết, giáo sư Robin Shattock, trưởng khoa Nhiễm trùng và Miễn dịch niêm mạc tại Đại học Hoàng gia London nói rằng, loại vacxin mới đã sẵn sàng thử nghiệm trên động vật bắt đầu vào tuần tới, trong khi thử nghiệm trên người dự kiến vào mùa hè năm nay.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện một số người dương tính với nCoV nhưng không biểu hiện các triệu chứng thường thấy như sốt, ho, khó thở...

Bình An

TASS