Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

WHO đặt hàng vắc xin cúm mùa của Việt Nam

14:16 | 29/08/2018

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại hội thảo khoa học triển vọng nghiên cứu phát triển vắc xin phòng bệnh cho người ở Việt Nam diễn ra mới đây, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế vui mừng thông báo vắc xin cúm mùa do Việt Nam sản xuất thành công đã có đơn hàng đầu tiên của Tổ chức Y tế giới (WHO).  
who dat hang vac xin cum mua cua viet namThêm một địa chỉ tiêm phòng vắc-xin
who dat hang vac xin cum mua cua viet namKhống chế hoàn toàn chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại TP HCM
who dat hang vac xin cum mua cua viet namNgười mắc bệnh mãn tính cẩn thận với cúm mùa

Tính đến nay, Việt Nam là 1 trong 14 quốc gia được Tổ chức Y tế thế giới đặt hàng cơ sở sản xuất vắc xin cúm mùa phục vụ phòng chống đại dịch trên thế giới. Với sản phẩm này, WHO đánh giá rất cao vắc xin cúm mùa của Việt Nam không những về chất lượng mà cả giá thành. Bởi vắc xin cúm mùa 3 trong 1 của Việt Nam chỉ bằng khoảng 1/3 giá thành vắc xin cúm mùa nhập khẩu - khoảng 80.000-120.000 đồng/liều.

Trước khi sản xuất thành công vắc xin cúm mùa 3 trong 1, Việt Nam đã sản xuất thành công nhiều loại vắc xin như: vắc xin lao, sởi, rubella, rota, tả, thương hàn, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi-rubella, vắc xin ngừa cúm A/H5N1.

who dat hang vac xin cum mua cua viet nam
Sản xuất vắc xin tại Việt Nam

Mới đây nhất, đầu tháng 4/2018 Việt Nam chính thức đưa vắc xin sởi-rubella do Việt Nam sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng, dùng tiêm chủng miễn phí cho trẻ 18 tháng tuổi tại các điểm tiêm chủng xã phường, thay thế loại của Ấn Độ. Đến nay, đã có 19 tỉnh, thành triển khai. 50.000 trẻ đã được tiêm và chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng nào.

Trên “bản đồ” vắc xin thế giới, Việt Nam nằm trong số 25 quốc gia sản xuất thành công vắc xin sởi-rubella. Ở Châu Á, Việt Nam đứng thứ 4 sau Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc về sản xuất thành công loại vắc xin này.

Hiện nay, Việt Nam đang nghiên cứu vắc xin bại liệt bất hoạt. Đây là loại vắc xin đang khan hiếm trên thế giới. "Chúng tôi đang thức đẩy tốc độ nghiên cứu đó. Kết quả nghiên cứu đang rất khả quan. Chúng tôi sẽ mở rộng sản xuất quy mô công nghiệp”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết.

Được biết, hiện Chương trình phát triển sản phẩm vắc xin quốc gia đang thực hiện 9 dự án nghiên cứu phát triển vắc xin, trong đó có những loại vắc xin khó như vắc xin 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, não mô cầu và vắc xin DPT phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, với thành phần ho gà vô bào.

Theo Bộ Y tế, các chuyên gia kỳ vọng có thể hoàn thành sản xuất vắc xin 5 trong 1 vào năm 2020. Cùng với đó đang đặt hàng các nhà khoa học để nghiên cứu, sản xuất vắc xin viêm phổi do phế cầu và vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung.

Trên thế giới hiện ghi nhận 30 bệnh đã có vắc xin. Việt Nam là 1 trong 42 quốc gia sản xuất được vắc xin phòng bệnh, với 10 loại vắc xin đã được sản xuất trong nước. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ sản xuất được 12 loại vắc xin, đến năm 2030 có 14 loại vắc xin. Tuy nhiên, việc sản xuất vắc xin còn gặp nhiều khó khăn. Hiện có 7 dự án đã được phê duyệt nhưng chưa có kinh phí để triển khai.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.