Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ việc xảy ra trong ngành y tế làm xấu hình ảnh thủ đô Hà Nội

14:23 | 07/12/2013

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Một số vụ việc xảy ra trong ngành y tế là hiện tượng cá biệt, không phải phổ biến nhưng đã gây ra hình ảnh rất không đẹp, ảnh hưởng tới hàng triệu bác sĩ, làm ảnh hưởng hình ảnh của thủ đô”...

Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 8 - Khóa XIV của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 6/12.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế thủ đô và đất nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn hơn dự báo nhưng thành phố vẫn phát huy cao độ tinh thần chủ động, tích cực triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, sáng tạo trong tổ chức thực hiện và đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Thành phố đã đạt được ba mục tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội đã đề ra là tăng trưởng kinh tế cao hơn so với cùng kỳ, tổng sản phẩm trên địa bàn quý sau cao hơn quý trước, quý I đạt 7,46% đến quý IV tăng 9,05%, bình quân cả năm tăng dự kiến tăng 8,25%, cao hơn năm 2012 là 8,06%, cao hơn 1,53 lần mức tăng chung của cả nước. Lạm phát thấp hơn, chỉ số giá tiêu dùng cả năm dự kiến khoảng 7,6%-7,7%, so với 8,57% năm 2012. An sinh phúc lợi xã hội được đảm bảo, giải quyết việc làm cho 136,5 nghìn lượt người, hỗ trợ 16.500 hộ thoát nghèo, quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng, năm vừa qua một số ngành vẫn còn những tồn tại, yếu kém gây bức xúc trong dư luận như ngành y tế, phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, một số vụ việc xảy ra trong ngành y tế là hiện tượng cá biệt, không phải phổ biến nhưng đã gây ra hình ảnh rất không đẹp, ảnh hưởng hàng triệu bác sĩ, làm ảnh hưởng hình ảnh của thủ đô. Công tác cải cách hành chính, kỷ cương năm 2013 được tăng cường song vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Một số nơi chưa thực sự quyết liệt, thậm chí trì trệ trong giải quyết công việc. Nhiều dự án bị đình hoãn do thu ngân sách chỉ đạt 87% kế hoạch, nợ ngân sách của doanh nghiệp tăng, trong đó nợ thuế, phí gần 7.000 tỉ đồng, nợ tiền sử dụng đất gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 53% so với năm trước.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định: “Từ những ngày đầu của năm 2014, thành phố sẽ tập trung quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp pháp mà Hội đồng nhân dân thành phố đã quyết nghị, gắn với tiếp tục thực hiện 9 chương trình công tác của Thành ủy, các biện pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp”.

Năm nhiệm vụ cụ thể là: Ưu tiên hàng đầu là tập trung tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất kinh doanh, tăng trưởng cao hơn và bền vững hơn; Hai là cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; Ba la chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, lao động, việc làm, phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường công tác quốc phòng - quân sự địa phương, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Bốn là tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng, giao thông, môi trường. Năm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, bà Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định: “Sau 5 ngày làm việc tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, dân chủ, kỳ họp thứ 8 khóa XIV đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra. Năm 2014 là năm có ý nghĩa quan trọng, thành phố tập trung phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội để hướng tới hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2011-2015. Để nghị quyết của kỳ họp thứ 8 sớm đi vào cuộc sống, các cấp, các ngành chủ động tổ chức thực hiện nghị quyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt sâu rộng nội dung nghị quyết đã ban hành đến các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận cao, cùng thực hiện và cùng tham gia giám sát.

T.Minh