Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vô trách nhiệm

07:00 | 17/02/2014

1,845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lâu nay, việc thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đều trông mong và cậy nhờ cấp cơ sở. Ở đâu có cán bộ tốt, tận tụy, công chính, liêm minh thì dân được nhờ, còn ngược lại thì đành chịu.

Năng lượng Mới số 295

Chuyện nhỡn tiền là ăn chặn, bớt xén xảy ra như cơm bữa. Chẳng hạn quà của Chủ tịch nước, tiền trợ cấp, phụ cấp, cứu trợ… đều bị xà xẻo, bớt xén.  Mới đây là chuyện phụ cấp thâm niên của giáo viên bị người ta đè ra trừ nghiến cả triệu đồng để… liên hoan. Nghe chuyện xấu mà não lòng.

Tết Giáp Ngọ này, Chính phủ quyết định hỗ trợ 12.322 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để cứu đói cho các địa phương. Một miếng khi đói bằng một gói khi no,  nhờ đó hàng vạn hộ nghèo có bát cơm nóng ngày tư, ngày tết.

Nhưng thật đáng buồn là vẫn có nơi qua tết rồi mà gạo vẫn chưa đến dân đói. Tỉnh Ninh Thuận được hỗ trợ 853 tấn gạo với mức mỗi khẩu là 15kg gạo. Tuy nhiên, ngay trước tết Nguyên đán 2014, chính quyền xã vùng sâu Phước Hà, huyện Thuận Nam bớt nghiến của mỗi người 5kg, chỉ cấp phát mỗi khẩu được 10kg gạo cho 252 hộ nghèo tại 4 thôn.

Bà con dân tộc Rắc Lây đói đứt bữa bị quan tham cấp xã ăn chặn gạo nên nhiều hộ phản đối rầm rầm. Thì ra, ở xã này có truyền thống quan tham. Còn nhớ, tháng 4-2005, một loạt lãnh đạo xã này bị kỷ luật vì đã cấp phát gạo mốc, kém chất lượng cho hộ nghèo.

Người ta giải thích là xã “giữ” lại một phần gạo là để hỗ trợ cho hộ cận nghèo và thừa nhận việc “xén” gạo là sai và sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc cấp phát gạo không đủ số lượng theo quy định.

Ngành LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên trở thành đơn vị vô trách nhiệm hàng đầu với dân nghèo khi vẫn còn 444 tấn gạo trong tổng số 676 tấn gạo hỗ trợ dịp tết Nguyên đán và giáp hạt chưa đến được tay bà con. Số gạo bị găm lại, theo ông Nguyễn Văn Lãng - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên là để lo cho dân khi đói giáp hạt cuối tháng 2 này. Thế nhưng, trong các báo cáo, Phú Yên luôn dẫn đầu về năng suất lúa ở miền Trung; đặc biệt năng suất lúa vụ đông xuân 2013 của tỉnh này đạt cao nhất từ trước đến nay với 67,5 tạ/ha, còn năng suất lúa hè thu đạt 65 tạ/ha, vượt xa so với cùng vụ năm trước.

“Vựa lúa của miền Trung”, với sản lượng lúa gạo hằng năm đều dư thừa. Trong năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội đạt 10,67%, tỷ lệ hộ nghèo còn 13,03%, giảm 2,66% so với năm 2012... Phú Yên cũng là tỉnh không phải gánh chịu thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt năm 2013. Thế nhưng, Phú Yên vẫn xin Chính phủ cấp hỗ trợ 676 tấn gạo cứu đói! Lãnh đạo tỉnh này nghĩ rằng, tội gì không xin, mấy trăm tấn chứ có phải ít đâu!?

Dư luận nghi ngờ về tình trạng dư thừa gạo cứu đói và việc cấp phát gạo chưa đúng đối tượng ở tỉnh Phú Yên. Sao không nhường nhịn cho tỉnh khác khó khăn hơn?

Thiết nghĩ, ngay bây giờ Bộ LĐ-TB&XH cần tổ chức  kiểm tra gắt gao, phát hiện các sai phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói để xử lý theo pháp luật. Đừng để quá mù ra mưa!

  Thọ Vinh