Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Viettel ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số

21:38 | 26/06/2019

333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/6, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel. Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn kiến tạo xã hội số.    
viettel ra mat tong cong ty dich vu so
Phần thuyết trình của lãnh đạo Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel tại buổi lễ.

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong 3 lĩnh vực chính bao gồm: Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử. Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm là có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.

Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, Viettel sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích mới trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động. Đặc biệt phương thức Mobile Money - sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp - sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, đưa số là an toàn, là đơn giản tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Đây sẽ là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam.

Đồng thời, hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người dân. Tổng Công ty Dịch vụ số sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để chung tay kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt; trở thành cấu phần quan trọng trong hạ tầng thanh toán tài chính Quốc gia; góp phần giữ gìn huyết mạch của nền kinh tế nước nhà.

viettel ra mat tong cong ty dich vu so
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel cho biết, việc thành lập Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel thêm một lần nữa khẳng định bước đi mạnh mẽ của Viettel trong chiến lược chuyển đổi số, quyết tâm chuyển mình từ một nhà khai thác viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Đồng thời đây tiếp tục là hành động nhằm thực hiện hóa tầm nhìn mà Viettel đã đặt ra là đưa viễn thông, công nghệ thông tin, ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội.

Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam. "Nếu Viettel là đơn vị tiên phong trong kiến tạo xã hội số, thì Tổng Công ty Dịch vụ số chính là nguồn sinh lực để Viettel hoàn thành sứ mệnh tiên phong của mình", Thiếu tướng Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng đề nghị Tổng Công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ như là một công ty công nghệ, do đó nền tảng công nghệ cho thanh toán số là yếu tố sống còn, mọi hoạt động của Tổng Công ty đều phải dựa trên nền tảng đó, kể cả marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Cỗ máy đó phải hoạt động chính xác, bền vững, nhưng vẫn linh hoạt để đa dạng sản phẩm, phải luôn được cập nhật với các công nghệ tiên tiến nhất. Ít nhất 30% quân số của Tổng Công ty là những chuyên gia CNTT trình độ cao.

Tổng Công ty là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, do đó cần phải giỏi về nghiệp vụ, vững về pháp lý, mạnh về bảo mật. Tuyệt đối đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia. Hiện tại cả tỷ lệ điện thoại thông minh và các ứng dụng thông minh của điện thoại tại Việt Nam vẫn còn thua kém các nước trong khu vực. Chính Tổng Công ty sẽ là nhân tố khai phá Smart phone và thúc đẩy toàn bộ người dân Việt Nam dùng smartphone. Các giải pháp thanh toán số của Viettel phải đơn giản, tiện lợi, an toàn, bảo mật. Với những lợi thế của mình, Tổng Công ty phải đặt mục tiêu nhanh chóng trở thành doanh nghiệp số 1 về thanh toán số.

Phú Văn

viettel ra mat tong cong ty dich vu so

Hợp tác với Viettel - PVOIL mở rộng thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu
viettel ra mat tong cong ty dich vu so

Ra mắt Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel
viettel ra mat tong cong ty dich vu so

Từ 1/6: Viettel nhân đôi băng thông dịch vụ Internet giá không đổi
viettel ra mat tong cong ty dich vu so

Viettel ra mắt Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel