Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Việt Nam thuộc 10 nước có số lượng website bị tấn công nhiều nhất thế giới

18:45 | 01/10/2019

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Số vụ tấn công website trong quí 3/2019 của Việt Nam tăng 113% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 1.183 website lên 2.523 website). Con số này khiến cho Việt Nam xếp vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng các quốc gia bị tấn công nhiều nhất thế giới giai đoạn cuối năm 2019.
viet nam thuoc 10 nuoc co so luong website bi tan cong nhieu nhat the gioiLập website bán Samsung "nhái" giá dưới 4 triệu đồng
viet nam thuoc 10 nuoc co so luong website bi tan cong nhieu nhat the gioiPhát hiện hai website bán hàng giả nhãn hiệu thời trang nổi tiếng
viet nam thuoc 10 nuoc co so luong website bi tan cong nhieu nhat the gioi120 website thuộc khối Chính phủ Việt Nam bị tin tặc tấn công

Theo báo cáo an ninh website của CyStack (một thành viên của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam), trong quý III/2019, hệ thống CyStack Attack Map đã ghi nhận có tới 127.367 website bị tấn công trên toàn cầu, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

viet nam thuoc 10 nuoc co so luong website bi tan cong nhieu nhat the gioi
Việt Nam thuộc 10 nước có số lượng website bị tấn công nhiều nhất thế giới

Như vậy, cứ mỗi phút trôi qua lại có một website bị xâm phạm. Khi tấn công thành công một website, tin tặc có thể thực hiện nhiều hành vi gây thiệt hại khác nhau như ăn cắp dữ liệu của doanh nghiệp, thay đổi giao diện trang web, chèn mã độc, điều hướng người dùng tới trang lừa đảo...

Cũng trong báo cáo của CyStack, số vụ tấn công website trong quý III/2019 của Việt Nam tăng 113% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 1.183 website lên 2.523 website). Con số này cũng khiến cho Việt Nam leo lên xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các quốc gia bị tấn công nhiều nhất thế giới giai đoạn cuối năm 2019 (xếp sau Mỹ, Đức, Singapore, Anh Pháp…). Trong đó tên miền .com, .vn và .net bị tấn công nhiều nhất.

Trong số các website bị tấn công trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng quản trị nội dung (CMS), gần 70% được xây dựng trên WordPress, theo sau đó lần lượt là Joomla, DNN (hệ thống quản lý nội dung mã nguồn), Elementor và Drupal.

Lỗ hổng trong các website sử dụng WordPress thường xuất phát từ các plugin, theme, thậm chí là website chưa được cập nhật phiên bản WP mới, hoặc do người dùng tải từ những nguồn không tin cậy đã được cài mã độc từ trước.

Tại Việt Nam, WordPress, DNN, Joomla và Drupal cũng là những nền tảng bị tấn công nhiều nhất với tỉ lệ tương tự thế giới.

Ngoài ra, nền tảng hệ điều hành Linux và máy chủ web Apache là đối tượng bị tin tặc nhắm đến nhiều nhất. 64,8% số máy chủ bị hack sử dụng hệ điều hành Linux và 42,4% sử dụng máy chủ web Apache.

Nguyễn Bách