Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Việt Nam lập hai kỷ lục châu Á về người cao tuổi

19:00 | 28/08/2014

806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/8, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận hai kỷ lục châu Á mới của Việt Nam: Cụ bà cao tuổi nhất châu Á và cặp vợ chồng cao tuổi nhất châu Á.

Cụ bà Nguyễn Thị Trù được xác lập là cụ bà cao tuổi nhất châu Á.

Kỷ lục Asia’s Oldest Lady - Cụ bà cao tuổi nhất châu Á thuộc về Cụ Nguyễn Thị Trù (sinh ngày 04/5/1893) –  121 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh,TP HCM.

Cụ Trù sinh được 10 người con nhưng đến nay chỉ còn 3 người còn sống. Hiện cụ đang sống cùng gia đình người con trai út, con út của cụ năm nay đã 72 tuổi.

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam vừa được xác lập kỷ lục châu Á

Kỷ lục Asia’s Oldest Couple - Cặp vợ chồng cao tuổi nhất châu Á thuộc về cặp vợ chồng cụ Cao Viễn (sinh năm 1908)– 106 tuổi và cụ Vũ Thị Hai (sinh năm 1914) – tròn 100 tuổi tại làng Phượng Lịch, xóm 2, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Dù đã bước qua tuổi 100 nhưng hai cụ vẫn rất minh mẫn. Hai cụ cưới nhau và có tất cả 8 người con (3 trai và 5 gái). Vợ chồng cụ Viễn còn được người dân làng phong cho danh hiệu là “ông bà mối mát tay nhất”. “Danh hiệu” này cũng bắt nguồn từ việc sống trường thọ, hạnh phúc của hai cụ cho đến nay.

Theo Tổ chức Guinness Thế giới, kỷ lục thế giới về cụ bà cao tuổi nhất hiện nay là cụ Misao Okawa tại Nhật Bản - 116 tuổi, cụ ông sống thọ nhất là ông Sakari Momoi, 111 tuổi, người Nhật Bản. Như vậy, cụ ông và cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam hoàn toàn có thể lập 2 kỷ lục thế giới mới.

Dự kiến bằng xác lập Kỷ lục châu Á sẽ được trao trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 29 vào cuối năm 2014, tại TP HCM.

N.H