Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Việt Nam chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika

11:14 | 23/03/2016

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế đã chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur tiến hành lấy khoảng hơn 200 mẫu xét nghiệm bệnh phẩm trên nhiều tỉnh, thành phố trọng điểm để tiến hành xét nghiệm phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika. Đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika ở Việt Nam.
tin nhap 20160323095115
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được chú trọng đặc biệt trong việc phòng chống virut Zika.

Đến nay đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền virus Zika. theo Bộ Y tế, nguy cơ dịch do virus zika xâm nhập vào Việt Nam là rất cao do có sự giao lưu đi lại, du lịch, người lao động trở về từ vùng có dịch. Nhiều quốc gia giáp Việt Nam như Trung Quốc, Lào... cũng đã có người nhiễm bệnh này. Ngoài ra, muỗi truyền virus Zika cũng chính là muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết hiện đang lưu hành phổ biến ở Việt Nam.

Cục Y tế dự phòng sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, truyền thông và phối hợp với các đơn vị ngăn chặn tối đa các nguy cơ dịch bệnh Zika xâm nhập và lây lan tại Việt Nam. Trước đó Bộ Y tế cũng đã ban hành Chỉ thị Về việc tổ chức chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng và triển khai công tác phòng chống bệnh do virus zika, sốt xuất huyết.

Nguyên Phương