Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao nhẫn cưới lại đeo ở ngón áp út?

15:56 | 08/03/2016

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần một động tác đơn giản bạn sẽ thấy sự dính kết kỳ lạ của hai ngón áp út - đó cũng là lý do vì sao người ta chọn ngón áp út là biểu tượng của vợ chồng.

Với một động tác đơn giản là gập hai ngón giữa lại rồi áp sát vào nhau, sau đó bàn tay mở rộng ra và chống các ngón tay vào, bạn sẽ ngạc nhiên khi các ngón cái, trỏ, út đều có thể mở rộng ra, nhưng riêng ngón áp út lại không thể. 

ban co biet nhan cuoi lai deo o ngon ap ut
Động tác đơn giản thể hiện ngón áp út khó tách rời

Theo quan niệm của người xưa, ngón tay cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón tay trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa là chính bạn, ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời, và ngón út tượng trưng cho con cái của bạn. 

Như vậy nếu xét cuộc đời của một người, khi ta lớn lên sẽ không còn ở cùng cha mẹ, anh chị em cũng có gia đình riêng, con cái lớn khôn cũng không ở bên cạnh ta, chỉ có người chồng/vợ là gắn bó, trọn đời bên ta. 

Động tác đơn giản chỉ là một phép thử thú vị để minh chứng cho quan niệm của người xưa về sự gắn kết, không thể tách rời của vợ chồng, sống với nhau đến khi "đầu bạc răng long".

ban co biet nhan cuoi lai deo o ngon ap ut

Cười vỡ bụng với những câu chúc 8-3 hài hước

Hài hước, hóm hỉnh, mang tính chọc ghẹo, những câu chúc 8-3 dưới đây sẽ mang lại những tràng cười giòn giã cho các chị em trong ngày vui của mình.

Minh Anh