Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao Bí thư Thăng được nhân dân ủng hộ?

11:48 | 28/03/2016

16,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo đại biểu Quốc hội Lê Nam (đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa) thì nhân dân cần những người Bí thư lăn vào cuộc sống, có đủ quyền hành, trách nhiệm, công khai và minh bạch như Bí thư Thăng nên ủng hộ.
vi sao bi thu thang duoc nhan dan ung ho
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm bệnh nhi ở Bệnh viện Bình Tân.

Trong phiên làm việc sáng nay (28/3), khi đưa ý kiến về Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hội, đại biểu Quốc hội Lê Nam đã có những phát biểu đánh giá rất thẳng thắn về nhiệm kỳ khóa XII của Quốc hội.

Theo đó, đại biểu Lê Nam cho rằng, xét tổng thể, trên các mặt lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và thực hiện chức năng giám sát tối cao, Quốc hội đã nỗ lực và đạt những kết quả rất rõ ràng. Những kết quả này là nền móng quan trọng cho những năm tiếp theo, đặc biệt là việc ban hành Hiến pháp mới cùng khối lượng pháp luật đồ sộ với hàng trăm luật.

Tuy nhiên, đại biểu Nam cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn nhiều vấn đề bức xúc đặt ra như bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông; những vấn đề bức xúc trong an sinh xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng...

Đại biểu Nam trăn trở: Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ khoá XIII của Quốc hội như một bức tranh đẹp, có phần lãng mạn. Nhưng sau mỗi lần rời nghị trường, vẫn bao trăn trở ưu tư vì còn nợ dân, nợ nước. Nhiều mong đợi của nhân dân, nhiều bức xúc của cuộc sống, nhiều trí tuệ và tâm huyết đã không được đưa vào pháp luật.

Và cũng chính bởi thực tế trên nên dù luật có nhiều nhưng nhân vẫn lo, vẫn sốt ruột vì tình trạng nhờn luật, một bộ phận trong xã hội vẫn tự cho mình đứng lên trên pháp luật.

Chỉ ra thực tế này, đại biểu Nam đã lý giải vì sao Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng lại được nhân dân tin tưởng, dõi theo và ủng hộ từng bước đi, việc làm trong quá trình công tác.

Điều này theo đại biểu Nam không phải là tự nhiên mà nó xuất phát khát khao đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Nhân dân và cán bộ, đảng viên cần những người bí thư lăn vào cuộc sống, những bí thư có đủ quyền hành, nhưng cũng đủ những ràng buộc về trách nhiệm, công khai và minh bạch, được bảo đảm cho họ bằng pháp luật, để những hy sinh, sáng tạo, cống hiến của họ được đến với nhân dân.

“Nhân dân chán lắm rồi những cán bộ chỉn chu và trau chuốt với những ngôn từ "tăng cường, đẩy mạnh, nâng cao" – đại biểu Nam phát biểu.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 (ngày 16/3), bức xúc trước việc các cơ quan liên ngành khẳng định là đã phối hợp tốt trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Bí thư Thăng đã đặt vấn đề: Các anh chị nói phối hợp tốt nhưng dân vẫn ăn bẩn thì làm tốt cái gì? Tất nhiên có phối hợp nhưng sao dân toàn ăn bẩn?

Đồng thời, Bí thư Thăng cũng đề nghị Thủ tướng cho phép TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập cơ quan quản lý an toàn thực phẩm trực thuộc thành phố, do thành phố quản lý, biên chế lấy từ các đơn vị không xin thêm.

Bí thư Thăng cũng đề nghị tăng cường chế tài xử phạt và lấy tiền này đầu tư cho công tác an toàn về sinh thực phẩm chứ không đưa vào cân đối ngân sách. Bộ Tài chính, dù khó khăn ngân sách, nhưng cũng không nên dùng tiền phạt này để cân đối, mà toàn bộ tiền thu được cần đầu tư lại cho công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Khi có đầu mối rồi thì ai sai ở đau xử phạt rất nặng. Phải xử quyết liệt chứ không thể để khi tất cả làm tốt mà dân phải ăn bẩn thì không chấp nhận được” – ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thăng: Làm tốt mà để dân phải ăn bẩn thì... tốt gì?
Bầu Thắng hồi đáp gợi ý của Bí thư Thăng
Bí thư Thăng: Nhà dân sập thì mấy ông lãnh đạo cũng... "sập"!

Thanh Ngọc

Giá vàng

Tỉ giá