Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vẫn chưa phạt xe "không chính chủ"

18:10 | 15/04/2013

1,262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 15/4, quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện của Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, người tham gia giao thông sẽ bị “truy” phạt khi phương tiện bị tạm giữ và xác định có hành vi vi phạm. Thế nhưng, trong ngày đầu quy định xử phạt có hiệu lực, các chiến sỹ CSGT ở Hà Nội đều trả lời phóng viên là "chưa thực hiện".

Ghi nhận của Petrotimes trong ngày đầu tiên Thông tư số 11 có hiệu lực, tại các chốt giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, lực lượng CSGT đều khẳng định không kiểm tra, xử phạt lỗi này ngoài đường.

Một chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng cho hay: “Đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được lệnh xử phạt lỗi “không chính chủ" từ cấp trên. Vì vậy, khi làm nhiệm vụ, chúng tôi chưa thể áp dụng xử phạt trong ngày hôm nay”.

Theo lời cán bộ CSGT này, rất khó để chứng minh được xe của chủ phương tiện là đi mượn, của người thân hay xe không sang tên đổi chủ: “Nếu như chúng tôi có kiểm tra và phát hiện người điều khiển đi xe không chính chủ và lập biên bản tạm giữ phương tiện về lỗi này đi chăng nữa thì cũng khó mà xử phạt được. Theo quy định, sau khi mua bán hoặc chuyển nhượng phương tiện, người mua sẽ có thời hạn một tháng để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Như vậy, người vi phạm chỉ cần nhờ người bán viết một cái giấy chứng nhận mới, vẫn còn hạn… thì sẽ thoát bị xử phạt”.

Còn theo một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Lê Hồng Phong – Điện Biên Phủ, việc xử phạt lỗi “không chính chủ” chưa nhận được phổ biến từ cấp trên nên chưa xử lý. Tất cả các trường hợp “không chính chủ” chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở….

dừng xe xử phạt

CSGT Hà Nội chưa tiến hành xử phạt lỗi "không sang tên đổi chủ" mà chỉ dừng ở việc nhắc nhở người dân 

 

Trung tá Nguyễn Văn Đức – Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho hay: "Đến thời điểm hiện tại, Đội CSGT số 2 chưa triển khai việc xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ. Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường không dừng xe trên đường hoặc khi xử lý các vi phạm khác không được yêu cầu người điều khiển phương tiện phải chứng minh là xe đi mượn, xe của gia đình…

Việc xử phạt lỗi “không chính chủ” do các điểm đăng ký phương tiện giao thông và các đơn vị phụ trách điều tra các vụ tai nạn giao thông sẽ truy nguồn gốc phương tiện và ra quyết định xử phạt."

lập biên bản

Lỗi "không chính chủ" chưa được đưa vào biên bản để xử phạt người vi phạm

 

Còn tại các điểm đăng ký xe của Phòng CSGT Hà Nội trong ngày đầu thực hiện việc xử phạt đều chật kín chủ phương tiện đến làm thủ tục. Để phục vụ nhu cầu của người dân, Phòng CSGT đã tăng cường cán bộ tiếp nhận xử lý hồ sơ, thực hiện đúng quy định thông tư mới ban hành.

Tại điểm đăng ký phương tiện giao thông trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), Trung tá Vũ Thanh Ba – Đội trưởng điểm đăng ký phương tiện giao thông số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) cho hay: "Mặc dù Thông tư số 11 có hiệu lực từ ngày hôm nay (15/4) nhưng tại điểm đăng ký này vẫn chưa thực hiện việc xử phạt các phương tiện đến đăng ký lần 2 quá thời hạn sang tên đổi chủ. Hiện nay, lực lượng làm nhiệm vụ vẫn chỉ dừng lại ở khâu nhắc nhở, hướng dẫn tạo điều kiện cho người dân đi làm thủ tục."

 

Thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; nếu công an phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe theo quy định tại Thông tư của Bộ Công an quy định về đăng ký xe trong thời gian 30 ngày sẽ bị xử phạt 800.000 - 1.200.000 đồng (với mô tô, xe máy) và 6 - 10 triệu đồng (với ô tô).

 

Thiên Minh

Ảnh: Hiền Anh