Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Được hạ điểm tuyển sinh

15:16 | 02/07/2012

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Bộ GDĐT bất ngờ khẳng định có thể hạ điểm chuẩn trong xét tuyển ĐH – CĐ năm 2012.

Bộ GD-ĐT đồng ý cho các trường hạ điểm chuẩn để đủ chỉ tiêu tuyển sinh

Quy chế mới năm nay giao cho các trường được tự chủ trong xét tuyển, Bộ không hạn chế số đợt xét tuyển của từng trường cũng như không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn đợt trước như trước đây; đồng thời quy chế năm nay cũng không còn đề cập đến quy định các trường không được hạ điểm chuẩn.

Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, điểm chuẩn các trường cần đảm bảo 2 điều kiện: điểm trúng tuyển không được thấp hơn điểm sàn quy định cho từng khối thi; số lượng thí sinh (TS) trúng tuyển không được vượt chỉ tiêu Bộ đã thông báo.

Nếu điểm chuẩn nguyện vọng (NV) 1 vào trường lần xét tuyển trước cao, trường không tuyển đủ chỉ tiêu vào trường (hay vào ngành) thì lần xét tuyển tiếp theo có thể hạ thấp điểm chuẩn nhưng không thấp hơn điểm sàn (hoặc giữ nguyên điểm chuẩn cũ) để tuyển tiếp trên nguyên tắc lấy điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Như vậy, các trường sẽ được phép hạ điểm chuẩn để xét tuyển chứ không bị cấm như những năm trước.

Quy chế năm 2012

Căn cứ vào điểm sàn và chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển, không hạn chế số đợt xét tuyển, không quy định điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước, trên nguyên tắc: Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn (điểm sàn không nhân hệ số); bảo đảm chỉ tiêu đã xác định và thời hạn kết thúc xét tuyển là ngày 30.11 hằng năm.

Quy chế năm 2011

Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn. Các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các NV theo quy định: Điểm trúng tuyển NV sau không thấp hơn NV trước, bảo đảm tỷ lệ trúng tuyển hợp lý giữa các NV; không hạ điểm trúng tuyển.

Vương Tâm