Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Truyền tải điện Pleiku vượt khó

13:49 | 02/02/2015

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, Truyền tải điện Pleiku đã xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ mà ngành điện giao phó, trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ thống truyền tải điện quốc gia.

Truyền tải điện Pleiku nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tiền thân của Truyền tải điện Pleiku là Đội Truyền tải điện 4, thuộc Sở Truyền tải điện 2 (hiện là Công ty Truyền tải điện 3) được thành lập ngày 1/4/1994. Đội có nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải Quốc gia trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo ông Đặng Đức Lý - Giám đốc Truyền tải điện Pleiku, những ngày đầu, đơn vị được gọi đùa bằng cái tên là “Truyền tải điện không dây” bởi khi thành lập, lưới truyền tải đang thi công xây dựng, chưa đưa vào vận hành và chưa kết nối thành hệ thống truyền tải. Phải đến ngày 12/11/1994, Đội mới chính thức tiếp nhận đường dây 110kV Pleiku - Biển Hồ và trạm biến áp 110kV Biển Hồ, đưa dòng điện lưới Quốc gia lần đầu tiên về trên đất Tây Nguyên, thoả lòng mong ước của hàng triệu người dân tỉnh Gia Lai - Kon Tum.

Ngay sau đó, hàng loạt đường dây 110kV-500kV và Trạm biến áp 110kV được đơn vị tiếp nhận và đưa vào vận hành… đưa điện lưới đến hầu khắp các huyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Hiện tại, Truyền tải điện Pleiku đang quản lý vận hành 10 tuyến đường dây 220kV-500kV trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài gần 600 km. Ngoài ba mạch đường dây 500kV Pleiku - Đăk Nông, Pleiku - Di Linh, Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông là trục xương sống của hệ thống, có vai trò tăng cường liên kết lưới truyền tải điện ở cấp điện áp 500kV, cung cấp năng lượng cho Miền Nam thì các đường dây truyền tải còn đóng vai trò kết nối các nhà máy Thủy điện Ialy, Sê San 3, Sê San A, Sê San 4, Sê San 4A, An Khê - KaNak đến TBA 500kV Pleiku hòa lên hệ thống. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, công suất của các nhà máy thủy điện khu vực Tây Nguyên được truyền tải lên hệ thống đã góp phần giảm thiếu hụt công suất nguồn, nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Từ những ngày đầu thành lập, đơn vị gặp không ít khó khăn, từ trụ sở làm việc đến nhà ở phải thuê ngoài. Phương tiện đi lại không có, cán bộ công nhân viên đi công tác phải đi xe đò, xe thồ. Công nhân viên hầu hết mới ra trường, chỉ có lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, lòng yêu nghề và mong muốn tự khẳng định mình. Cũng chính trong những ngày gian khó đó anh em đã biết đoàn kết bên nhau, vượt qua mọi thử thách ban đầu, chung vai góp sức, chia nhau từng miếng ăn, chung nhau từng chỗ ngủ, không quản ngày đêm, mưa nắng, cùng nhau ra sức học tập, làm việc…

Sau hơn 20 năm, đến nay tổng số cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Pleiku đã là 127 người, ba Phòng chuyên môn và ba Đội Truyền tải điện trực thuộc… Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị, phương tiện làm việc được đầu tư trang bị hiện đại, đồng bộ, tạo thuận lợi để cán bộ công nhân viên phát huy khả năng trong lĩnh vực công tác.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, những khó khăn, thách thức cũng chính là cơ hội. Bên cạnh khó khăn, đơn vị có được thuận lợi là sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc, sự ủng hộ của các Phòng ban Công ty, sự phối hợp và hỗ trợ của các đơn vị bạn và chính quyền, nhân dân các địa phương trên địa bàn, cùng với sự lãnh đạo sát sao của Chi bộ đảng, sự điều hành của Lãnh đạo đơn vị, sự hỗ trợ đắc lực của các tổ chức đoàn thể luôn sát cánh bên chính quyền cùng tập thể cán bộ công nhân viên đã và đang tiếp nối truyền thống đoàn kết, không ngừng phát huy nội lực và thế mạnh của mình, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên.

Liên tục từ khi thành lập đến nay, hàng năm đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch Công ty giao, lưới điện đơn vị quản lý vận hành an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố chủ quan, suất sự cố nhỏ hơn mức cho phép, đời sống cán bộ công nhân viên ổn định và tăng trưởng khá, người lao động yên tâm công tác lâu dài. Các nhiệm vụ giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong công tác quản lý vận hành được triển khai đồng bộ, chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp là một điểm nhấn trong việc góp phần bảo đảm công tác quản lý vận hành an toàn.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Pleiku đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng nhì.

“Vượt qua một chặng đường dài, vượt qua bao khó khăn, thách thức, bằng tinh thần dám nghĩ dám làm, bằng nội lực, sức trẻ, lòng nhiệt thành, bước chân những người lính Truyền tải điện Pleiku vẫn vững vàng bước tiếp, tinh thần, bản lĩnh đã được qua thử thách và luôn phấn đấu vươn lên, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” - ông Đặng Đức Lý nhấn mạnh.

Nguyễn Văn Trị