Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trung Quốc yêu cầu các công ty nhà nước bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ

17:16 | 05/07/2024

5,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc đã yêu cầu các công ty dầu khí nhà nước bổ sung 8 triệu tấn dầu, tương đương gần 60 triệu thùng dầu thô vào kho dự trữ khẩn cấp của nước này để tăng cường an ninh nguồn cung, theo công ty phân tích Vortexa và các nguồn tin giao dịch.
Xuất khẩu dầu thô toàn cầu giảm trong tháng 6 do nguồn cung từ Ả Rập Xê-útXuất khẩu dầu thô toàn cầu giảm trong tháng 6 do nguồn cung từ Ả Rập Xê-út
Kỹ thuật nứt vỡ thủy lực ở lưu vực PermianKỹ thuật nứt vỡ thủy lực ở lưu vực Permian
Trung Quốc yêu cầu các công ty nhà nước bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ
Ảnh Energy Intelligent

Nếu hoàn tất, hoạt động dự trữ này sẽ là một trong những hoạt động lớn nhất của Trung Quốc trong những năm gần đây và hỗ trợ giá dầu toàn cầu, hiện đang ở mức cao nhất trong hai tháng qua trong mùa du lịch hè ở Bắc bán cầu.

Chương trình dự trữ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau, và tổng khối lượng sẽ tương đương với bốn ngày xử lý của các nhà máy lọc dầu quốc gia và khoảng 220.000 thùng mỗi ngày dựa trên tính toán của Reuters.

Trung Quốc hiện đang nhập khẩu khoảng 11 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

Năm công ty dầu khí nhà nước - CNPC, Sinopec, CNOOC, Sinochem và Zhenhua Oil - đã được giao nhiệm vụ dự trữ, các nguồn tin cho biết với điều kiện giấu tên vì vấn đề này chưa được công khai.

Cơ quan Quản lý Lương thực và Dự trữ Chiến lược Quốc gia Trung Quốc không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

CNPC từ chối bình luận, CNOOC không bình luận ngay lập tức và ba công ty còn lại không trả lời yêu cầu bình luận.

Trung Quốc bảo vệ chặt chẽ thông tin về kho dự trữ khẩn cấp của Chính phủ, khiến việc đánh giá hoặc theo dõi mức tồn kho trở nên khó khăn.

Vortexa ước tính mức dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của Trung Quốc ở mức 290 triệu thùng.

Để so sánh, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tính đến cuối tháng 6/2024, dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ ở mức 372 triệu thùng.

Sau khi mở địa điểm dự trữ đầu tiên ở miền đông Trung Quốc vào năm 2006, Trung Quốc hiện đang vận hành ít nhất mười căn cứ SPR, chủ yếu dọc theo bờ biển phía đông và phía nam đất nước, trong đó có một số kho trong các hang động ngầm. Chính phủ cũng thuê các địa điểm thương mại cho kho dự trữ của mình.

Các nguồn tin cho biết thêm, một kho chứa dầu mới do CNOOC sở hữu tại tỉnh Sơn Đông, trung tâm lọc dầu của Trung Quốc, nằm trong số các căn cứ dự trữ sẽ nhận được dầu dự trữ mới.

CNOOC, một trong những công ty nhập khẩu dầu thô từ Nga lớn nhất nước này, đã bơm hơn 10 triệu thùng hỗn hợp ESPO của Nga vào kho dự trữ với công suất 31,5 triệu thùng tại thành phố Đông Dinh, Sơn Đông, Reuters đưa tin vào tháng 4.

Riêng Zhenhua Oil đang xây dựng một khu chứa dầu trị giá 3 tỷ nhân dân tệ (412,46 triệu đô la) có sức chứa 17,6 triệu thùng dầu tại Weifang, tỉnh Sơn Đông, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm nay, tờ Dazhong Daily đưa tin tuần này.

Yến Anh

Reuters