Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Triều Tiên cảnh báo Mỹ về hạn chót cuối năm

18:55 | 27/10/2019

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quan chức Triều Tiên Kim Yong-chol cảnh báo, Mỹ sẽ sai lầm nếu phớt lờ hạn chót cuối năm mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đặt ra.
trieu tien canh bao my ve han chot cuoi nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 27/10 cảnh báo, không có bất cứ bước tiến nào trong mối quan hệ liên Triều và các hành động thù địch có thể tiếp diễn tình trạng căng thẳng.

Ông Kim Yong-chol cho rằng, Mỹ đang gây sức ép với Triều Tiên theo một cách thức "xấu xa hơn" thay vì thực hiện lời kêu gọi áp dụng cách tiếp cận mới. Ông cũng cáo buộc Mỹ đã hối thúc các nước khác áp lệnh trừng phạt với Triều Tiên, song ông cũng hi vọng, quan hệ Mỹ - Triều không đi vào con đường "chỉ có kẻ thù vĩnh viễn, không có bạn bè vĩnh viễn".

Tuyên bố trên được đưa ra vài ngày sau khi Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc thảo luận về việc dỡ bỏ các cơ sở của Seoul khỏi khu nghỉ mát núi Kumgang.

Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt ra hạn chót cho Mỹ vào cuối năm nay để đưa ra các điều khoản "chấp nhận được" và đôi bên cùng có lợi, giúp cứu vãn các cuộc đàm phán hạt nhân. Trong tuần qua, Triều Tiên cũng hối thúc Mỹ hành động "một cách khôn ngoan" khi sắp hết năm 2019.

Thực tế, Mỹ - Triều đã nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên gia ở Thụy Điển hồi đầu tháng này, song không đạt được kết quả với việc Triều Tiên tiếp tục cáo buộc Mỹ duy trì lập trường và thái độ cũ nhằm vào nước này.

Bình An