Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trầm trồ với món kem đắt nhất thế giới có giá gần 6.400 USD ở Nhật Bản

15:00 | 27/06/2023

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tín đồ ẩm thực ở Nhật Bản đang bàn luận sôi nổi về món kem tinh tế được làm từ nguyên liệu xa xỉ, có giá gần 6.400 USD.
Trầm trồ với món kem đắt nhất thế giới có giá gần 6.400 USD ở Nhật Bản
Món kem đắt nhất thế giới do thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Cellato sản xuất. (Nguồn: Kỷ lục Guinness Thế giới)

Mới đây, Kỷ lục Guinness Thế giới đã vinh danh một món kem đắt nhất thế giới. Món tráng miệng đông lạnh, được gọi là byakuya (có nghĩa là “đêm trắng” trong tiếng Nhật), hiện đang được bán với giá 880.000 Yen (6.380 USD) cho một phần ăn.

Món kem này là sản phẩm của thương hiệu kem Nhật Bản Cellato. Giới thiệu trên trang web của mình, Cellato cho biết, đây là món kem gelato, cái tên “đêm trắng” gợi ý về nguồn gốc Italy của món ăn này.

Điểm nhấn của món kem này là nấm truffle trắng, một loại đặc sản của Alba (Italy). Chỉ riêng nguyên liệu này đã có giá tới 2 triệu Yen (khoảng 14.500 USD) mỗi kg. Lớp trên cùng của kem được trang trí bằng một lá vàng ăn được cùng hai loại phô mai và “Sakekasu”, một thành phần dạng sệt có nguồn gốc từ quá trình sản xuất rượu sake.

Chia sẻ với Kỷ lục Guinness, đại diện Cellato cho biết, “chúng tôi đã mất hơn 1,5 năm để phát triển sản phẩm, với rất nhiều thử nghiệm để có được hương vị phù hợp”.

Trầm trồ với món kem đắt nhất thế giới có giá gần 6.400 USD ở Nhật Bản
Những loại nguyên liệu xa xỉ tạo nên món kem đắt nhất thế giới. (Nguồn: Kỷ lục Guinness Thế giới)

Theo người đại diện, sứ mệnh của Cellato không chỉ là tạo ra những món tráng miệng đắt tiền ngon miệng mà còn tạo ra một cuộc phiêu lưu ẩm thực kết hợp các nguyên liệu châu Âu và các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Vì vậy, hãng đã mời Tadayoshi Yamada, bếp trưởng tại RiVi, một nhà hàng có trụ sở tại Osaka nổi tiếng với ẩm thực kết hợp Pháp-Nhật, để chỉ đạo dự án.

Theo Cellato, món tráng miệng này có sẵn để bán ở Nhật Bản và được vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng. Với những quy trình chặt chẽ, món ăn sẽ được đảm bảo chính xác về hương vị khi đến tay khách hàng.

Để thưởng thức món kem đắt giá này một cách trọn vẹn, khách hàng được hướng dẫn để kem rã đông ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng công suất 500 watt quay trong 10-20 giây nếu kết cấu kem vẫn cứng. Sau đó đổ nấm cục trắng vào ngay khi kem mềm ra, trước khi trộn bằng thìa kim loại thủ công.

Ngoài ra, Cellato còn khuyên khách hàng nên kết hợp nếm thử món kem này với rượu sake hoặc rượu vang trắng của Pháp.

Trước đó, công ty này cũng đã ra mắt sản phẩm kem có nấm truffle đen. Hãng này cho biết, họ có kế hoạch đa dạng hóa dòng sản phẩm đắt tiền bắt mắt của mình trong đó có cả thành phần rượu sâm banh và trứng cá muối trong tương lai.

Theo Kha Ninh/ baoquocte

Tiếp thị bằng các loại kem… kỳ quáiTiếp thị bằng các loại kem… kỳ quái
Hãi hùng loại kem có mùi vị thịt chuột ở EcuadorHãi hùng loại kem có mùi vị thịt chuột ở Ecuador