Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TPBank nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật cho hệ thống thanh toán thẻ

11:14 | 19/06/2014

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/6/2014, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức được ControlCase cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn bảo mật cho hệ thống thanh toán thẻ - PCI DSS.

Được biết, TPBank là một trong 3 ngân hàng đầu tiên đạt được chứng chỉ bảo mật quan trọng này tại Việt Nam.

ControlCase là công ty toàn cầu chuyên đánh giá cấp chứng chỉ về bảo mật có trụ sở tại Mỹ và là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ tuân thủ PCI DSS quốc tế. Tiêu chuẩn PCI DSS được hình thành bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (Security Standards Council) dành cho thẻ thanh toán, bao gồm các thành viên ban đầu: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International.

Tiêu chuẩn PCI DSS được phát triển nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu.

Lễ đón nhận chứng chỉ của TPBank

Tổ chức thẻ thanh toán quốc tế VISA yêu cầu thành viên của hệ thống VISANET, cùng các đối tác phải áp dụng tiêu chuẩn PCI DSS từ năm 2010 tuy nhiên đến hiện tại TPBank là ngân hàng thứ 3 ở tại Việt Nam có chứng chỉ đạt tiêu chuẩn bảo mật cho hệ thống thanh toán thẻ PCI DSS.

Được cấp chứng chỉ đạt chuẩn PCI DSS  thể hiện TPBank luôn đầu tư chiều sâu cho công nghệ cũng như tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất để đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ với chuẩn mực an toàn nhất cho các khách hàng của mình.

TPBank đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu của chuẩn PCI DSS như: xây dựng và duy trì hệ thống quy trình nghiệp vụ công nghệ thông tin và nghiệp vụ thẻ đảm bảo tất cả các dữ liệu thẻ được phân loại và xử lý theo các phương thức đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn; tái cấu trúc, tăng cường và duy trì hệ thống mạng nội bộ; xây dựng và duy trì các hệ thống kỹ thuật chống xâm nhập, theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên, chính sách bảo vệ thông tin.

Phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ, ông Suresh Dadlani - Giám đốc vận hành của Control Case nêu rõ PCI DSS là tiêu chuẩn bảo mật rất khó, đảm bảo cho các giao dịch an toàn cho khách hàng của TPBank. “TPBank có nền tảng công nghệ hiện đại và bền vững, tôi đã chứng kiến tinh thần làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng của đội dự án PCI DSS ở TPBank. Do đó tôi tin tưởng TPBank sẽ đáp ứng và duy trì tốt các tiêu chuẩn khắt khe của PCI DSS mà ngân hàng đã đạt được”.

Về phần mình, Giám đốc khối Công nghệ thông tin TPBank, ông Bùi Quang Cương tái khẳng định, TPBank dành nhiều nguồn lực và thời gian cho dự án này. Dự án PCI DSS tuy chuyên sâu vào lĩnh vực bảo mật như firewall, network, hạ tầng nhưng lại liên quan đến tất cả các bộ phận trong ngân hàng, các đối tác trong và ngoài nước. Dự án không chỉ liên quan đến các quy trình về CNTT mà còn cả quy trình tuyển dụng, vận hành thẻ, vận chuyển lưu trữ hồ sơ…

“Chúng tôi đã phải giải quyết khối lượng công việc lớn để tuân thủ mọi quy định khắt khe của PCI DSS. TPBank tự hào là ngân hàng thứ 3 tại Việt Nam đạt chuẩn PCI DSS, đây là nền tảng quan trọng để TPBank triển khai cung cấp các sản phẩm thẻ an toàn, đa tiện ích và độc đáo nhất trên thị trường đến khách hàng”, ông Cương phát biểu.

Lê Tùng