Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Lên kế hoạch di dời dân tránh ngập

19:51 | 02/10/2012

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 2/10, UBND TP HCM đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố chủ động phòng, chống và ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kết hợp triều cường và xả lũ của các hồ chứa nước từ thượng nguồn.

Theo dự báo mới nhất của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, áp thấp nhiệt đới đang có chiều hướng mạnh dần lên thành bão, đến 13h ngày 2/10 vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390km về phía Đông, sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, 10, có mưa rào và dông mạnh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tại khu vưc Đông Nam Bộ, đặc biệt là khu vực TP HCM sẽ chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới gây mưa rào và dông rải rác liên tục. Cùng thời điểm này, triều cường bất thường cũng sẽ diễn ra khiến nước sông Sài Gòn dâng cao với mức đỉnh triều đạt từ 1,5m đến 1,53m sẽ gây ngập úng tại nhiều nơi tại TP HCM.

 //cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/02/18/IMG_11.jpg

Các khu vực dân cư xung yếu có thể sẽ di dời tránh ngập

Trước diễn biến xấu của thời tiết, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra các khu vực dân cư xung yếu, có khả năng bị ảnh hưởng khi có áp thấp nhiệt đới, triều cường, xả lũ để di dời đến các địa điểm tránh trú an toàn. Đồng thời, khẩn trương xử lý các bờ bao bị hỏng, không để ngập úng kéo dài.

Đặc biệt, đối với huyện Cần Giờ, các đơn vị chức năng trên địa bàn phải thường xuyên thông báo cho các tàu cá về diễn biến của áp thấp nhiệt đới để có kế hoạch ẩn nấp, neo đậu.

Trước đó, chiều 1/10 Trung tâm chống ngập TP HCM cũng đã báo cáo tình hình ngập tại các điểm trên địa bàn thành phố sau trận mưa lớn vào sáng cùng ngày. Để giảm thiểu thiệt hại trước nguy cơ ngập úng vào hôm nay và ngày mai, thành phố đã yêu cầu các sở, ngành chức năng cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia ứng cứu.

Thùy Trang