Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Hợp long cầu Sài Gòn 2

15:03 | 12/09/2013

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 12/9, cầu Sài Gòn 2 (nối Q. 2 và Q. Bình Thạnh) đã hợp long nhịp cuối cùng sau 17 tháng thi công.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM đang hoàn thiện một số hạng mục cuối để cầu Sài Gòn 2 chính thức được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 11/2013.

Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi thức hợp long cầu Sài Gòn 2

Cầu Sài Gòn 2 xây song song và có thiết kế tương tự cầu Sài Gòn hiện hữu. Cầu Sài Gòn 2 có chiều dài 987,3 m, gồm 30 nhịp, được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Mặt cầu rộng 23,5 m cho 6 làn xe lưu thông gồm 4 làn xe ôtô và 2 làn xe 2 và 3 bánh lưu thông, trong đó cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua cầu.

Dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 có tổng vốn đầu tư xây dựng là 1.495,5 tỉ đồng, có sự tham gia của gần 600 kỹ sư và công nhân, kế hoạch xây dựng trong vòng 19 tháng.

Dự kiến, sau khi cầu Sài Gòn 2 hoàn thành, cầu sẽ được tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi Thủ Đức, cầu Sài Gòn hiện hữu sẽ dành cho các phương tiện lưu thông vào thành phố.

Công trình cầu Sài Gòn 2 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông cho TP HCM tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố, hạn chế tình trạng ùn xe kéo dài trên cầu Sài Gòn trong thời gian qua, giảm áp lực cho cầu Sài Gòn vì đã xuống cấp nghiêm trọng.

 

Cầu Sài Gòn 2 giúp giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn hiện hữu

Sau khi cầu Sài Gòn 2 đi vào sử dụng, xa lộ Hà Nội và Điện Biên Phủ sẽ trở thành tuyến huyết mạch nối liền TP HCM với các tỉnh Đông Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc, tạo điều kiện thuận lợi trong thông thương, làm tiền đề để phát triển thành phố.

Võ Hiển