Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Giò chả, patê chứa nhiều chất bảo quản

08:50 | 14/12/2013

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liều lượng chất bảo quản trong các sản phẩm giò chả, patê, nem tại TP HCM được phát hiện quá tỷ lệ cho phép.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP HCM vừa có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm (ATTP)  về kết quả kiểm nghiệm 15 mẫu rau củ và các sản phẩm “thịt nguội và rau củ” lấy tại một số chợ trên địa bàn thành phố.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/13/17/IMG_1999.jpg//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/13/17/IMG_1999.jpg

Sản phẩm giò chả, patê tại TP HCM  bị phát hiện chứa quá nhiều chất bảo quản

Theo kết quả kiểm nghiệm này thì nhiều mẫu giò chả, nem, patê được phát hiện sử dụng quá liều lượng chất bảo quản cho phép.

Cụ thể trong các mẩu kiểm tra tại Công ty Cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng (TP HCM) cho thấy, 5/8 mẫu sản phẩm thịt nguội không đạt chất lượng, trong đó một mẫu patê không đạt về chỉ tiêu natri benzoat; hai mẫu giò chả, hai mẫu nem chua không đạt về chỉ tiêu natri benzoat và polyphosphate.

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù Natri Benzoat là chất được cho phép sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên, việc lạm dụng nhiều chất bảo quản Natri Benzoat cũng như các chất phụ gia thực phẩm như hiện nay, nếu người tiêu dùng sử dụng lâu dài sẽ gây ra các triệu chứng rối loạn tổng hợp protein, thiếu chất thơm trong máu, một nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh ung thư.

Trước nhu cầu sử dụng thực phẩm trong thời điểm cận Tết, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm. Tập trung vào nhóm sản phẩm đã không đảm bảo, lấy mẫu để kiểm nghiệm an toàn thực phẩm qua đó kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân kịp thời cảnh giác.

 

Thùy Trang