Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”

11:19 | 25/04/2024

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều nhà xe thông báo hết vé ngày cao điểm dịp lễ 30/4, mặc dù giá vé thông báo tăng gấp đôi giá vé ngày thường đối với các tuyến xe khách TP HCM đi các tỉnh miền Trung.

Giá vé tăng gấp đôi

Phóng viên liên hệ với các nhà xe tuyến TP HCM - Phú Yên để mua vé các ngày 26 - 29/4, đều nhận thông báo hết vé như nhà xe Sao, Thuận Thảo, Cúc Tư, Bình Phương, Hồng Sơn…

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”
Giá vé xe Sao Limousine tăng gấp đôi ngày thường.

Điểm chung của các nhà xe này là giá vé tăng gấp đôi so với ngày thường. Cụ thể đối với nhà xe Sao Limousine, giá vé phòng tuyến TP HCM - Phú Yên và ngược lại có giá 400.000 đồng và 350.000 đồng đối với tầng trên trong ngày thường. Nhưng dịp lễ 30/4, giá nhà xe này bán đồng giá 800.000 đồng cho các vị trí.

Tương tự, các xe trên địa bàn tỉnh Phú Yên như Cúc Tư, Hồng Sơn, Bình Phương cũng bán giá tăng gấp đôi ngày đi bình thường.

Chị Bảo Ngọc (quê Phú Yên) cho hay, mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 muốn về quê là một hành trình đáng nhớ, từ việc xe khách tăng giá gấp đôi so với ngày thường, lượng khách đi lại cũng tăng đột biến nên việc đi lại, sinh hoạt trên các tuyến dừng chân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ. Việc mua vé càng khó khăn hơn khi các nhà xe không cần khách vào dịp lễ, nên phải canh đặt vé từ sớm.

Anh Minh Thành (quê Tuy Hòa, Phú Yên) kể lại việc nhà xe Sao Limousine ép khách lên xe tại Bến xe Miền Đông cũ khi anh đặt trên ứng dụng điện thoại là đón xe tại Bến xe Miền Đông mới, theo lựa chọn của nhà xe. Trong khi gia đình anh sinh sống gần Bến xe Miền Đông mới, việc này khiến gia đình anh đi lại khó khăn, khi dịp lễ 30/4 đường phố ở TP HCM thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”
Xe Chín Nghĩa TP HCM - Quảng Ngãi chỉ còn vài vé.

Tại các tuyến xe khách TP HCM đi Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk… cũng thông báo hết vé hoặc chỉ còn 1-2 vé tại các chuyến thấp điểm, giá vé xe khách tăng ở mức 40%.

Tìm hiểu vé máy bay chặng TP HCM đi các điểm du lịch Nha Trang, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế… chỉ còn vài vé giờ thấp điểm hoặc hết vé. Giá neo ở mức cao hơn ngày thường 40-50%. Từ TP HCM đi Huế có giá từ 4-5 triệu đồng/vé; đi Nha Trang dao động từ 3-4 triệu đồng/vé. Vé đi Tuy Hòa khoảng hơn 2 triệu đồng/vé…

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”
Vé máy bay tuyến TP HCM đi Phú Quốc hết vé ngày 27/4, giá vé ngày 28/4 còn số lương ít

Nhu cầu đi lại tăng cao

Do giá vé máy bay tăng cao, nên người dân chọn phương tiện xe khách để đi lại vì có giá thành chấp nhận được. Thời gian di chuyển từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thường vào buổi tối nên có thể tận dụng thời gian ngủ trên xe.

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”
Hành khách xếp hàng mua vé đi miền Trung tại Bến xe Miền Đông mới.

Theo dự báo của Sở Giao thông vận tải TP HCM, do dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài hơn so với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu đi lại tại bến xe khách liên tỉnh sẽ tăng cao. Cụ thể, bình quân mỗi ngày sẽ có hơn 64.000 hành khách di chuyển với hơn 3.000 chuyến xe phục vụ.

Bến xe Miền Đông mới dự báo lượng khách qua bến chỉ tăng nhẹ so với ngày thường và chủ yếu tập trung vào các tuyến đường ngắn, các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng trở vào. Dự kiến trong 5 ngày nghỉ bến phục vụ khoảng 38.000 hành khách. Ngày cao điểm nhất là 26/4 và 27/4, đạt khoảng 8.000 khách.

Bến xe đã lên kế hoạch điều chỉnh, tập trung, phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc, ứ động khách. Trong trường hợp lượng khách tăng cao, vượt dự báo và năng lực vận chuyển thì phía đơn vị sẽ chủ động phối hợp, huy động tối đa lượng phương tiện để giải tỏa hành khách.

TP HCM: Dịp lễ, nhà xe tăng giá gấp đôi nhưng vẫn “cháy vé”
Dự kiến trong 5 ngày nghỉ Bến xe Miền Đông mới phục vụ khoảng 38.000 hành khách.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ông Võ Khánh Hưng - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM giao Thanh tra Sở phối hợp cảnh sát giao thông, công an địa phương và các cơ quan chức năng khác kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải đường bộ, bến bãi đỗ xe.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự ở khu vực bến và xung quanh bến xe; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến, bãi xe trái phép, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định; xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cũng điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến xe buýt đến khu vui chơi, hội chợ, các bến xe, ga đường sắt Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất… đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân.

N. Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan