Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Câu cá trên kênh sẽ bị phạt

10:45 | 22/01/2015

1,479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người câu cá trên kênh, rạch, ao, hồ trong khu vực đô thị TP HCM sẽ bị xử phạt.

Đây là phương án tham mưu của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP HCM đối với Bộ NN&PTNT theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Nhiều người câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Từ phương án xử phạt trên, TP HCM đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung biện pháp xử lý trong Nghị định ban hành năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản.

Như vậy, những người câu cá trên các con kênh, rạch, ao, hồ trong khu vực đô thị ở TP HCM sẽ bị xử phạt, nếu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý với phương án này.

Để thuận tiện cho việc xử phạt sau này, lãnh đạo TP HCM giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an nghiên cứu, thực hiện việc đặt biển cấm câu cá dọc theo các kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé.

Hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được thành phố cải tạo, làm sạch và tiến hành thả cá. Tuy nhiên, mỗi ngày có hàng trăm người đến thả câu, khiến nguồn cá bị cạn kiệt, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của dòng kênh.

Trước đó, TP HCM đã phải tốn hàng trăm tỷ đồng để “xanh hóa” dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh được trả lại màu xanh từ năm 2012, đến nay, tình trạng ô nhiễm có dấu hiệu gia tăng trở lại và cá chết thường xuyên hơn.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)