Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tổng thống Mỹ muốn bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa Covid-19

10:30 | 06/05/2021

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ ngày 5/5 bày tỏ ủng hộ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa Covid-19.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Biden đã lên tiếng ủng hộ việc tạm thời bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với các vaccine ngừa Covid-19.

Đại diện thương mại Katherine Tai ngay sau đó đã đăng tải tuyên bố chính thức về vấn đề này.

Bà Katherine Tai cho hay: "Đây là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Điều kiện vô cùng bất thường của đại dịch Covid-19 khiến chúng ta cần phải có những biện pháp đặc biệt".

Được biết, sau tuyên bố kể trên, cổ phiếu của một số công ty sản xuất vaccine Covid-19 đã có sự biến động. Hai trong số các công ty sản xuất vaccine lớn nhất trên thế giới hiện nay là công ty Mỹ, bao gồm Moderna và Pfizer.

Động thái của nhà lãnh đạo Mỹ được Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá cao. Quan chức WHO gọi đây là "khoảnh khắc quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19".

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã trao đổi với các công ty dược phẩm về kế hoạch này trước khi tuyên bố công khai.

Nhóm vận động lớn nhất của ngành công nghiệp dược phẩm đã cảnh báo rằng, bước đi chưa từng có tiền lệ của ông Biden có thẻ ảnh hưởng tới việc phản ứng của các công ty trước đại dịch.

Trên thực tế, việc chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Biden và chương trình tiêm chủng quy mô lớn đã giúp giảm số ca mắc mới và tử vong do dịch bệnh này tại Mỹ.

Số ca tử vong leo thang, Ấn Độ đầu tư mạnh Số ca tử vong leo thang, Ấn Độ đầu tư mạnh "vũ khí" chiến đấu Covid-19
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung khắc phục hậu quả, xử lý sớm 12 dự án yếu kém, thua lỗThủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung khắc phục hậu quả, xử lý sớm 12 dự án yếu kém, thua lỗ
Lựa chọn sinh tử của bác sĩ Ấn Độ trong cuộc chiến Covid-19Lựa chọn sinh tử của bác sĩ Ấn Độ trong cuộc chiến Covid-19
Ấn Độ trải qua tuần Ấn Độ trải qua tuần "đen tối", chiếm 46% ca Covid-19 mới toàn cầu

Bình An