Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tối ưu nguyên liệu dầu sản xuất điện

06:49 | 07/08/2019

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian tới, nguồn điện chạy dầu dự kiến tiếp tục được huy động để đáp ứng nhu cầu điện năng. Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đang tích cực làm việc với các đối tác để có đủ nhiên liệu cho sản xuất điện.
toi uu nguyen lieu dau san xuat dien
Lãnh đạo EVNGENCO 2 trao đổi với các đối tác về giải pháp cung ứng dầu cho sản xuất điện

Theo ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc EVNGENCO 2, từ đầu năm đến nay, các tổ máy nhiệt điện dầu của EVNGENCO 2 đã được huy động với sản lượng điện sản xuất là 342 triệu kWh. Dự kiến, trong các tháng cuối năm 2019 và cả năm 2020, nguồn điện chạy dầu giá cao sẽ tiếp tục được huy động do các dạng nguồn điện khác đang khó khăn (lưu lượng nước về các hồ thủy điện kém; nguyên liệu than, khí sản xuất nhiệt điện suy giảm).

Tuy nhiên, nguồn dầu FO chất lượng cao với hàm lượng lưu huỳnh 3% được sử dụng cho các nhà máy điện chạy dầu của EVNGENCO 2 không phải là mặt hàng thông dụng tại thị trường Việt Nam. Do đó, khả năng sẵn sàng cung ứng dầu FO với số lượng lớn của các nhà cung cấp là rất thấp.

toi uu nguyen lieu dau san xuat dien
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn do EVNGENCO 2 quản lý

Tại buổi làm việc với các đối tác mới đây, EVNGENCO 2 đề nghị các nhà cung cấp dầu tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cung cấp đủ dầu với chất lượng ổn định cho sản xuất điện trong 6 tháng cuối năm 2019 và thời gian tới.

Một số nhà cung cấp kiến nghị EVNGENCO 2 có kế hoạch tiêu thụ dầu và thông báo trước tối thiểu 1 tháng để có thể cung cấp dầu với khối lượng lớn cho sản xuất điện; đồng thời đề xuất EVNGENCO 2 xem xét nghiên cứu phương án sử dụng dầu FO với thông số điều chỉnh về hàm lượng lưu huỳnh, nhiệt trị… để thuận lợi hơn cho việc cung ứng dầu.

EVNGENCO 2 và các đối tác cũng bàn bạc, tìm giải pháp để đa dạng hóa nguồn hàng dự trữ từ các nhà xuất khẩu dầu trong khu vực, bảo đảm chất lượng dầu theo yêu cầu kỹ thuật của nhà máy.

EVNGENCO 2 sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp để có phương án huy động dầu tối ưu.

Bảo Yến