Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tối nay, Việt Nam sẽ tắt đèn vì "Giờ trái đất"

17:03 | 23/03/2013

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chỉ còn vài giờ nữa chiến dịch Giờ trái đất 2013 sẽ được diễn ra. Hòa chung không khí chào đón sự kiện này trên toàn thế giới, các địa phương ở Việt Nam cũng đã sẵn sàng tắt đèn vì Giờ trái đất.

Với chủ đề "Tôi và bạn hãy cùng hành động" chiến dịch Giờ trái đất 2013 với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu của mỗi người dân và cộng đồng sẽ thu hút hàng triệu người tại Việt Nam tham gia.

Tại TP HCM, đêm chính sự kiện diễn ra từ 17h đến 22h ở sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên, mang tên "Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2013". Dự kiến, đêm hội thu hút 5.000 người tham gia. Trước đó, hàng loạt hoạt động nhằm hưởng ứng Giờ trái đất đã được thành đoàn TPHCM khởi đông với những hoạt động có ý nghĩa tích cực như: cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, tổ chức hành trình Chuyển động xanh, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền của lực lượng tình nguyện viên ở các trường ĐH, CĐ cũng đã được thực hiện như: “Khu phố năng lượng xanh” ; “Trường học xanh” với việc cải tạo được một diện tích lớn vườn trường thành vườn cây mang tên.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/032013/23/16/IMG_1999.jpg

Giới trẻ Việt Nam đã sẵn sàng hưởng ứng tắt đèn vì giờ trái đất

 

Trong khi đó, tại Hà Nội sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất sẽ được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát lớn. Hưởng ứng sự kiện này, thành phố phối hợp với Bộ công thương cùng các sở, ban, ngành triển khai nhiều chương trình hành động như: Xây dựng các clip tuyên truyền phát trên truyền hình, intenet... với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”.

Bên cạnh đó, thành phố treo trên 500 poster tại những địa điểm đông người như siêu thị, trường đại học, khu ký túc xá sinh viên, trụ sở các cơ quan nhà nước và treo 2.000 cờ phướn, phát 15.000 tờ rơi tại những nơi đông người. Các nhóm tình nguyện viên đi tiếp xúc, tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức, công ty, gia đình... tham gia chiến dịch.

Nhân sự kiện này, cùng với các địa phương trong cả nước, Trụ sở các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng dân cư ở Hà Nội sẽ đồng loạt tắt đèn trong vòng 1 giờ từ 20h30-21h30 để ủng hộ, hành động vì môi trường bền vững.

Chiến dịch Giờ Trái đất được Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007, nhằm kêu gọi tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu. Giờ Trái đất năm nay dự kiện tiết kiệm được khoảng 700.000 kWh điện, tương đương hơn 1 tỷ đồng.

Thùy Trang