Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới

19:00 | 10/08/2023

218 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tòa nhà Surat Diamond Bourse có chi phí xây dựng 388 triệu USD với gần 660.000m2 diện tích mặt sàn, vượt Lầu Năm Góc ở Mỹ, lập kỷ lục tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới.
Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
Phối cảnh Surat Diamond Bourse

Thành phố Antwerp của Bỉ được biết đến là trung tâm buôn bán kim cương của thế giới, trong khi hầu hết kim cương thô được khai thác ở Nga hoặc châu Phi. Nhưng cách Mumbai (Ấn Độ) khoảng 242km về phía Bắc, có một thủ phủ đá quý ít được biết đến hơn, đó là Surat, nơi có khoảng 90% kim cương của hành tinh được cắt gọt, chế tác.

Giờ đây, thành phố Surat bên dòng sông Tapi thơ mộng của bang Gujarat miền Tây Ấn Độ có một tòa nhà văn phòng phá kỷ lục thế giới, lớn hơn cả Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ), được làm trụ sở giao dịch cho ngành công nghiệp kim cương khổng lồ của thành phố.

Trung tâm giao dịch kim cương Surat (Surat Diamond Bourse) được xây dựng để phục vụ cho ngành công nghiệp kim cương, phục vụ người mua, nhà sản xuất và người bán kim cương, đồng thời trở thành trung tâm toàn cầu cho tất cả các hoạt động giao dịch kim cương.

Surat Diamond Bourse được quảng cáo là điểm đến lý tưởng cho hơn 65.000 chuyên gia kim cương. Với sự nối tiếp của 9 cấu trúc hình chữ nhật được kết nối với nhau thông qua một tòa nhà xương sống trung tâm, khu phức hợp 15 tầng đã được xây dựng trải dài trên hơn 14 ha diện tích đất.

Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
Công việc xây dựng đã được hoàn thành vào tháng 4-2023

Các kiến trúc sư cho biết, Surat Diamond Bourse bao gồm gần 660.000m2 diện tích sàn, có 4.700 văn phòng. Điều đó có nghĩa Surat Diamond Bourse đã vượt qua Lầu Năm Góc (có diện tích sàn 620.000m2) để trở thành tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới.

Surat Diamond Bourse sẽ chào đón những thương nhân đầu tiên vào tháng 11-2023 sau 4 năm xây dựng. Dự kiến, hơn 350 công ty kim cương sẽ bắt đầu giao dịch tại Surat Diamond Bourse từ ngày 21-11-2023. Surat Diamond Bourse chính thức khai trương vào cuối năm 2023, do đích thân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì.

Những hình ảnh mới mang đến cái nhìn choáng ngợp về tòa văn phòng lớn nhất thế giới với sàn nhà bằng đá cẩm thạch và khoảng không gian thông tầng tràn ngập ánh sáng kết nối hơn 4.700 văn phòng, nơi cũng có thể biến thành những xưởng nhỏ để cắt, chế tác, đánh bóng kim cương.

Công trình Surat Diamond Bourse trị giá 388 triệu USD có 131 thang máy, có các cơ sở ăn uống, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và hội nghị cho công nhân.

Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
Các giếng trời được thiết kế để khuyến khích thông gió tự nhiên qua tòa nhà

Theo Mahesh Gadhavi, Giám đốc điều hành dự án, Surat Diamond Bourse sẽ giúp hàng nghìn người không phải di chuyển đến Mumbai bằng tàu hỏa để làm việc, kinh doanh. Ông nói: “Không gian văn phòng này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực của mọi người. Trước đó, nhiều người đã phải mất rất nhiều thời gian để di chuyển, thậm chí một số người phải dành tới 4 giờ hằng ngày để đi từ nhà đến văn phòng của họ và trở về nhà”.

Còn theo Vallabhbhai Patel, Chủ tịch của Surat Diamond Bourse, tòa nhà này dự kiến sẽ đạt doanh thu hằng năm tới 27 tỉ USD.

Surat Diamond Bourse được thiết kế bởi công ty kiến trúc Ấn Độ Morphogenesis có trụ sở tại New Delhi sau một cuộc thi thiết kế quốc tế. Ông Mahesh Gadhavi nói rằng, vượt qua Lầu Năm Góc không phải là mục đích của cuộc thi thiết kế tòa nhà. Thay vào đó, quy mô của dự án Surat Diamond Bourse được quyết định bởi nhu cầu chế tác và giao dịch kim cương. Các văn phòng đều được các công ty kim cương mua đứt trước khi xây dựng.

Tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới
“Cột sống” của siêu công trình được thiết kế cong ở mỗi đầu để thổi gió xuyên qua tòa nhà

Đại diện Công ty Morphogenesis cho biết, cách bố trí của tòa nhà khổng lồ này tạo ra một “sân chơi bình đẳng” cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Với các văn phòng được nối với nhau bằng một hành lang trung tâm dài - một cấu hình gợi nhớ đến một nhà ga sân bay - những người làm việc ở đây có thể tiếp cận các tiện nghi và cơ sở vật chất một cách thuận tiện.

Mặc dù kiến trúc sư của Morphogenesis thừa nhận Trung tâm giao dịch kim cương Surat không sở hữu ngôn ngữ kiến trúc đặc sắc của riêng mình, nhưng Morphogenesis hy vọng thiết kế bền vững sẽ định hình sự phát triển trong tương lai của một thành phố nơi nhiệt độ mùa hè có thể vượt quá 430C.

Công ty Morphogenesis tuyên bố rằng, thiết kế của tòa nhà hiện đại này tiêu thụ năng lượng ít hơn 50% so với mức tối đa cho phép, đủ điều kiện để được xếp hạng “Bạch kim” từ Hội đồng Công trình Xanh Ấn Độ. Các kiến trúc sư cho biết, hình dạng loe ra của “cột sống trung tâm” được thiết kế để tạo luồng gió lớn tự nhiên xuyên qua cấu trúc, trong khi công nghệ làm mát bằng bức xạ luân chuyển nước lạnh dưới sàn nhà, giúp giảm nhiệt độ trong nhà.

Mặc dù các văn phòng riêng lẻ sẽ dựa vào điều hòa không khí truyền thống, nhưng các kỹ sư ước tính có khoảng một nửa tòa nhà được làm mát bằng thông gió tự nhiên, trong khi các khu vực chung được cung cấp năng lượng bằng năng lượng mặt trời.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định, Surat Diamond Bourse sẽ đóng vai trò là trung tâm thương mại, đổi mới và hợp tác, đồng thời thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế Ấn Độ và tạo cơ hội việc làm cho người dân Ấn Độ. Ông Narendra Modi cũng cho rằng, tòa nhà Surat Diamond Bourse thể hiện sự năng động và phát triển của ngành kim cương ở Surat. Đó cũng là một minh chứng cho tinh thần kinh doanh của đất nước tỉ dân này.

Surat Diamond Bourse sẽ chào đón những thương nhân đầu tiên vào tháng 11-2023 sau 4 năm xây dựng. Dự kiến, hơn 350 công ty kim cương sẽ bắt đầu giao dịch tại Surat Diamond Bourse từ ngày 21-11-2023. Surat Diamond Bourse chính thức khai trương vào cuối năm 2023.

Tường Linh