Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tình người giữa vùng quê nghèo

18:44 | 16/07/2013

1,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi các tình nguyện viên trong Hành trình đạp xe xuyên miền Tây đến Long An, ngày 15/7, đoàn đã tiến hành trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Mộc Hóa.

>> Nhiều người nổi tiếng tham gia hành trình đạp xe từ thiện xuyên miền Tây 37 ngày

Vượt qua quãng đường gần 140km từ TP HCM về Mộc Hóa (Long An) cùng những khó khăn và thiếu thốn; thêm vào đó là việc thiếu nước, muỗi hoành hành… nhưng các tình nguyện viên của Hành trình đạp xe xuyên miền Tây 2013 - Ươm mầm ước mơ đã có những trải nghiệm thú vị đầu tiên của hành trình kéo dài 37 ngày đi qua 10 tỉnh, thành của miền Tây.

Các tình nguyện viên vá đoạn đường dài 3km tại ấp 4, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa

Sau khi đến nơi, đoàn tình nguyện viên đã tham gia làm công trình thanh niên, phát quang và dọn dẹp hai tuyến đường, sửa sang một số đoạn đường của hai ấp 3 và 4; cấp phát thuốc cho người dân nghèo tại địa phương; tổ chức Ngày hội tương lai với các gian hàng: họa sĩ, giáo viên, nhiếp ảnh, người mẫu, đầu bếp, bác sĩ, nhà thám hiểm môi trường và 2 gian hàng trò chơi dân gian.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Sinh cho biết: “Bà con ở đây rất hiếu khách và luôn tạo điều kiện để đoàn làm việc. Trong Ngày hội Tương lai vừa rồi, có khoảng hơn 60 em thiếu nhi cùng tham gia vào các gian hàng. Các em được chia thành 5 nhóm, rồi cũng luân phiên trải nghiệm các gian hàng, góp phần định hướng nghề nghiệp sau này cho các em”.

Các tình nguyện viên thích thú với những hoạt động ở miền Tây

Hành Trình Đạp Xe Xuyên Miền Tây 2013 năm nay còn có sự tham gia của 5 tình nguyện viên đặc biệt, là những du học sinh đang sinh sống và học tập tại Việt Nam là Munlexuan đến từ Singapore, Sakagawa Satsuki (Nhật Bản), Nuno (Bồ Đào Nha), Mihkl Barga (Estonia) và Nono (Trung Quốc). Không ít người dân và các em nhỏ tỏ ra bất ngờ lẫn thích thú khi lần đầu tiên được gặp người nước ngoài.  

Các tình nguyện viên quốc tế đã rất xông xáo và không ngại khó khi nhiệt tình tham gia vào các hoạt động làm đường, nạo vét kênh mương, kể cả săn bắt chuột trên đường.

Đến Việt Nam để tham gia vào một dự án, dù mới chỉ tới đây 10 ngày nhưng khi biết tới chương trình này, Nuno đến từ Bồ Đào Nha đã quyết định tham gia chuyến hành trình này cùng các bạn trẻ Việt Nam. Anh chia sẻ: “Dự án của tôi kéo dài khoảng vài tháng tại Việt Nam. Chính vì vậy, tôi muốn tham gia vào hành trình này để được tìm hiểu sâu hơn về đất nước Việt Nam, mà cụ thể hơn là văn hóa và con người Việt Nam, vì đây là một đất nước xinh đẹp và con người rất mến khách”.

Ông Nguyễn Văn Phước - đại điện Ban tổ chức trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó

Trong buổi tối cuối cùng tại xã Tân Lập, đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa các tình nguyện viên và các cán bộ đoàn của xã. Cũng trong đêm này, đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cùng một tủ sách Hạt giống Tâm hồn cho thư viện của trường Tiểu học Nguyễn Thị Tám.

Sau chặng đầu tiên này, Hành Trình Đạp xe xuyên miền Tây 2013 – Ươm mầm ước mơ do công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt và Tổ chức hoạt động xã hội Tương Lai Xanh phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam sẽ di chuyển sang chặng thứ hai tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Thy Anh