Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin đồn hay chiêu bài truyền thông?

12:02 | 14/02/2012

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ai đó nói, tin đồn là bạn song hành với nghệ sĩ, nhưng cùng với quá trình thị trường hóa nghệ thuật như hiện nay, thì dường như tin đồn đã “chuyên nghiệp” hơn với sự tham gia tích cực của truyền thông…

Dư luận đang ồn ào chuyện Uyên Linh bị đánh ghen

Tình cờ hay cố ý

Một trong những tin đồn mới nhất của showbiz Việt khiến dư luận xôn xao, là tin đồn Uyên Linh bị đánh ghen. Báo chí giật title sốc, khán giả đổ xô vào comment. Nhưng, ngay trong cả những lời comment của khán giả là những người trung thực và khách quan nhất (ít ra là đối với cảm nghĩ của họ) thì cũng có không ít những hồ đoán: liệu có phải là một chiêu PR của Uyên Linh hay không? Thậm chí, một câu hỏi đáng ngạc nhiên cũng đã được rỉ tai nhau ngay trong cánh phóng viên mảng văn hóa giải trí: hay là bị đối thủ của Uyên Linh “ném đá”?

Thực hư chuyện này như thế nào, có thật hay không và nguyên nhân do đâu, có lẽ chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Nhưng dù ít hay nhiều, thì cũng không thể phủ nhận, “cái tát” này đã giúp Uyên Linh hâm nóng tên tuổi một cách kịp thời ngay trước ngày cô ra album “Giấc mơ tôi”.

Và, như một câu trả lời tất yếu, khi “Giấc mơ tôi” ra mắt công chúng, thì dù không nói ra nhưng gần như cả báo chí lẫn khán giả đều thở ra rất nhẹ: à ra thế…

Scandal Uyên Linh bị đánh ghen có thể nói là một dạng scandal quá cũ. Lục lại “lịch sử” showbiz Việt thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật thị trường, có thể thấy, gần như trước một event nào đó của nghệ sĩ, như tổ chức liveshow hay phát hành album đều thấy có lùm xùm tai tiếng này nọ. Hết tình cũ cực kỳ cũ như trường hợp Thanh Thảo bới xới chuyện tình của chính mình với siêu mẫu Bình Minh, vào thời điểm phát hành album “Người thứ ba”, “Khi ta say”, hay chuyện Văn Mai Hương và Lê Hiếu công khai tình yêu nhân “Ngày chung đôi”.

Ngoài những sự cố đánh ghen hay chuyện yêu đương bỗng dưng muốn kể trên, chung quy lại, có hai dạng tin đồn nghe “quen” nhất trong showbiz Việt thời gian gần đây. Một là giới tính. Và hai là chuyện cặp kè đại gia. Chưa bao giờ chuyện thực hư giới tính của sao lại được quan tâm nhiều như lúc này. Và nếu như được công khai trên báo, thì người viết bài này sợ rằng danh sách sao dính vào nghi án giới tính sẽ dài lê thê. Thậm chí, ngay cả một ngôi sao phim hành động nổi tiếng một thời với vẻ đẹp nam tính mà hào hoa khiến bao thiếu nữ hâm mộ điên đảo cũng không tránh khỏi tin đồn về giới tính, chỉ vì lý do là đã hơn 40 tuổi mà mãi vẫn không chịu lấy vợ!

Trong rất nhiều nghi án đồng tính (cả nam lẫn nữ), ngoài những người đã chuyển đổi giới tính như Cindy Thái Tài hoặc công khai khẳng định mình thuộc giới thứ ba như ca sĩ Thiên Đăng, thì chỉ có giới chuyên gia trang điểm là dám thừa nhận tính xác thực của tin đồn với một tâm lý “trong sáng” là muốn sống đúng với con người thực của bản than. Còn lại, phần lớn đều chọn một trong hai cách cách hành xử hoặc là phủ nhận triệt để hoặc là úp mở “tương kế tựu kế” để càng khiến khán giả tò mò tìm hiểu.

Những nghệ sĩ dính vào nghi án “gái bao” phần lớn thuộc về giới… chân dài, hay hoa hậu, như trường hợp của NT. Lý do là cô lột xác quá nhanh, đổi đời quá nhanh, khiến không một ai dù là thật thà nhất có thể tin là cô kiếm tiền bằng cát xê chụp… ảnh. Tuy nhiên, vì chẳng ai có bằng chứng nên tin đồn dạng này mãi mãi nằm ở dạng… tin đồn.

Đàm Vĩnh Hưng dính nghi án đồng tính

Và niềm tin của khán giả

Riết rồi thành quen, mỗi khi thấy báo chí ồn ào về một scandal nào đó của nghệ sĩ, dù là chuyện yêu hay bỏ, ngay lập tức khán giả lại thở dài cái thượt: ôi, PR ấy mà.

Dường như, chẳng mấy ai rỗi hơi để mà xăm xoi phán xét các sự cố trong hoặc ngoài sân khấu của sao nữa. Thậm chí, kể cả sự cố lộ hàng hở nội y tung ảnh nóng cũng trở thành chuyện quá ư là nhảm. Showbiz Việt đã và đang đi vào quỹ đạo sến, cải một cách ngoạn mục, đến mức bây giờ, những tin đồn hay chuyện thi phi cũng đã trở nên bội thực với người đọc. Và dần dần, thay vì đón đợi một sản phẩm âm nhạc hay bộ phim nào đó thực sự chất lượng, thì khán giả lại thấy… sợ, sợ mọi khen chê trên mặt báo, sợ rằng ngay cả chuyện sao bỗng dưng muốn… ly hôn cũng chỉ là một chiêu bài truyền thông mà thôi.

Thay vì xót thương một đời nghệ sĩ đa đoan lận đận, khán giả lại cảm thấy ê chề thương hại cô ấy anh ấy, vì đã đem cả những tình cảm thiêng liêng của mình, đem những kỷ niệm yêu thương nhất làm bàn đạp, bệ phóng cho cái gọi là hâm nóng tên tuổi. Càng ngày, càng không khó để nhận thấy, truyền thông đã góp phần tích cực vào việc làm nhiễu sóng showbiz Việt và kết quả là khán giả không những đánh mất niềm tin vào nghệ sĩ mà cũng đánh mất luôn niềm tin của mình vào những tờ báo chính thống nhưng đang dần dần trở thành… lá cải.

Khi nghệ sĩ bỗng dưng muốn yêu, thì khán giả lại đột nhiên thấy tiếc. Giá mà họ, các nghệ sĩ cứ lặng lẽ âm thầm đầu tư chất xám thời gian công sức cho tác phẩm của mình, thì lo gì không có ngày khán giả nhận ra ngọc trong đá. Trên thực tế cũng có rất nhiều nghệ sĩ sống nghiêm túc, không tin đồn, mà tên tuổi của họ vẫn được khẳng định, được đón đợi và được tán dương!

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, ngược lại với những tin đồn cố ý, thì cũng có những tin đồn thất thiệt, làm ảnh hưởng đến uy tín, thậm chí là nhân cách của nghệ sĩ.

Nghệ sĩ nói gì về tin đồn

Ca sĩ Lương Bích Hữu: Đúng là “không có lửa làm sao có khói”, nhưng cũng không thấy lấy nó ra làm thước đo, áp đặt lên mọi sự việc. Cái gì cũng có mặt trên, mặt dưới, chẳng may mang đến nỗi oan ức thì thật tội cho những người trong cuộc. Hữu mong rằng mọi người đừng vội vàng nhận xét và đánh giá sự việc của bất kỳ ai vướng phải scandal mà chưa được làm sáng tỏ vì như vậy sẽ dễ dẫn đến những tin đồn thất thiệt.

Ca sĩ Thái Thùy Linh: Linh không quan tâm và cũng chẳng đôi co đến những đồn đãi hay cả việc nói xấu nhau giữa những người trong giới. Nhưng nếu tình hình có chiều hướng đi xuống, ảnh hưởng đến gia đình của Linh thì buộc lòng mình phải “xù lông”, lên tiếng hoặc nhờ sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ những người thân, gia đình mình.

Diễn viên điện ảnh Diễm My: Khi mình là người của công chúng thì làm sao tránh nổi những chuyện thị phị, có khi đó chỉ là những chuyện rất nhỏ bé nhưng qua người này người kia thì nó trở thành chuyện “động trời” nhưng tôi tin là thời gian sẽ chứng minh tất cả.

Thanh Lê