Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thế giới nói gì về vụ khủng bố ở Pháp?

11:34 | 15/07/2016

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ khủng bố đêm 14/7 tại Pháp làm hàng trăm người thương vong đang gây phẫn nộ trên toàn thế giới. Trong những giờ qua, nhiều lãnh đạo thế giới và tổ chức quốc tế đã lên tiếng phản đối hành động của bọn khủng bố và bày tỏ tình đoàn kết với người dân Pháp.
tin nhap 20160715112549
Lãnh đạo các nước tham gia Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân

Nga

"Bọn khủng bố đã làm những gì mà chúng không thể thực hiện được trong thời gian diễn ra Euro-2016 tại Pháp. Chúng chọn Pháp để chứng tỏ khả năng của chúng là “vô giới hạn”, có thể khuất phục toàn bộ thế giới văn minh (!?). Chúng còn láo xược tuyên bố rằng đây là màn trình diễn ngoạn mục" – nghị sĩ Quốc hội Nga Franz Klintsevich phát biểu với Tass.

LHQ

Phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ, ông Farhan Haq đã thay mặt Tổ chức Thế giới này bày tỏ lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

"Chúng tôi rất đau buồn bởi những gì đã xảy ra ở Nice. Chúng tôi cảm thông và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những nạn nhân của thảm kịch này" - Ông nói.

Mỹ

Trong tuyên bố chính thức của mình, Tổng thống Mỹ Obama nói rằng Mỹ sẵn sàng dành cho Pháp sự trợ giúp cần thiết trong cuộc chiến chống khủng bố và ông đã ra lệnh cho các cấp chính quyền sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ này.

Thay mặt nhân dân Mỹ, Tổng thống Obama cực lực phản đối hành động khủng bố ở Nice và bày tỏ sự đoàn kết triệt để với nhân dân Pháp. Ông tin rằng nước Pháp vẫn sẽ kiên cường đứng vững và sẽ đáp trả đích đáng những hành động khủng bố.

Ngoại trưởng Kerry cũng tuyên bố Mỹ sẽ kề vai sát cánh với nhân dân Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố và chia sẻ nỗi đau trong sự kiện ở Nice.

Được biết, ngay sau khi hay tin về vụ khủng bố ở Nice, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã lập tức ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh trong tiểu bang đặc biệt là ở thành phố New York.

Ý

Các cơ quan chức năng tỉnh Liguria của Ý, giáp tỉnh Côte d'Azur của Pháp, tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ trong việc tiếp nhận các nạn nhân.

"Các bệnh viện trong khu vực biên giới đã sẵn sàng cho việc tiếp nhận những người bị thương từ Nice" - tỉnh trưởng Giovanni Toti nói.

Ông Toti xác nhận, theo lệnh của Bộ Nội vụ, an ninh tại vùng biên giới với Pháp đã được tăng cường cao độ. Tại thành phố Empire của Ý, một cuộc họp của Ủy ban an ninh đã được khẩn trương triệu tập. Các biện pháp an ninh tại các sân bay, nhà ga, những nơi công cộng được tăng cường tối đa.

Anh

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết trên tài khoản Twitter của mình rằng bà bị sốc nặng khi nghe tin về cuộc tấn công ở Nice, Pháp.

"Tôi bị sốc bởi sự kiện khủng khiếp ở Nice và vô cùng đau buồn trước hình ảnh các nạn nhân" – bà Johnson viết.

Ngoại trưởng khuyên các công dân Anh hiện có mặt ở Nice hãy làm theo hướng dẫn của các nhà chức trách Pháp.

Nhật Bản

Nhật Bản bày tỏ chân thành thương tiếc cho tất cả những người đã chết tại Nice, và khẳng định rằng không thể tha thứ cho những kẻ gây ra thảm kịch này, Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc các nạn nhân. Đó là một cuộc tấn công khủng bố man rợ, hoàn toàn không thể tha thứ" – thủ tướng Abe cho biết. Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cũng lên tiếng phản đối vụ tấn công khủng bố này.

Thiện Tâm

RIA, Tass