Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thế giới đêm qua - 17/12

06:12 | 18/12/2018

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - EU chỉ trích Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở WTO. Anh chuẩn bị kế hoạch Brexit theo hướng không đạt thỏa thuận với EU. Nga khẳng định sẽ không phát động chiến tranh với Ukraine.
the gioi dem qua 1712Tin nóng thế giới hôm nay - 17/12
the gioi dem qua 1712Thế giới đêm qua - 16/12
the gioi dem qua 1712Tin nóng thế giới hôm nay - 16/12
the gioi dem qua 1712
Đại sứ EU Marc Vanheukelen. (Nguồn: genderchampions.com)

1. EU chỉ trích Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở WTO

Reuters đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/12 cho rằng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bị sa lầy trong "cuộc khủng hoảng sâu sắc và Mỹ đang ở tâm điểm của cuộc khủng hoảng đó," đồng thời kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các đề xuất cải cách cụ thể.

Phát biểu tại cuộc họp của WTO đánh giá về các chính sách thương mại Mỹ, Đại sứ EU Marc Vanheukelen cũng chỉ trích những hạn chế đối với thị trường mua sắm của Mỹ, đặc biệt thông qua luật "Mua hàng hóa của Mỹ," và những "hạn chế nặng nề" của Mỹ đối với hoạt động vận tải trên biển.

Cùng ngày, Mỹ cũng chỉ trích "các thói quen cạnh tranh không lành mạnh" của Trung Quốc ảnh hưởng xấu đến các công ty và người lao động nước ngoài, vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đồng thời khẳng định Washington sẽ đi đầu trong nỗ lực cải cách thể chế thương mại đa phương này.

2. Anh chuẩn bị kế hoạch Brexit theo hướng không đạt thỏa thuận với EU

Ngày 17/12, người phát ngôn của thủ tướng Anh cho biết chính phủ đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận chung với Liên minh châu Âu (EU), song khẳng định Thủ tướng May cũng chuẩn bị cả kế hoạch Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào.

Người phát ngôn này nói thêm: "Chúng tôi sẽ rời EU vào ngày 29/3 tới". Đại diện chính phủ cho biết sẽ nhanh chóng công bố kế hoạch phân bổ 2 tỷ bảng cho kế hoạch Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào. Nội các chính phủ sẽ họp bàn chi tiết về kế hoạch này tại cuộc họp thường kỳ vào sáng 18/12 theo giờ địa phương.

Trước đó, trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond viết: "Một chính phủ có trách nhiệm phải chuẩn bị mọi kịch bản, đó là lý do vì sao tôi đã chuẩn bị sẵn hơn 4,2 tỷ bảng cho kế hoạch rời EU từ năm 2016. Trong những ngày tới, Bộ Tài chính sẽ chi thêm 2 tỷ bảng cho các bộ của chính phủ để thúc đẩy nhanh Brexit".

3. Nga khẳng định sẽ không phát động chiến tranh với Ukraine

Ngày 17/12, trả lời phỏng vấn đài phát thanh Komsomolskaya Pravda, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Kiev sẽ tiếp tục các hành động khiêu khích tại khu vực biên giới giữa hai nước. Ông còn nói rằng đã nắm được thông tin Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang lên kế hoạch gây ra sự cố khiêu khích vào cuối tháng này. Ông tuyên bố Nga sẽ có đòn đáp trả cứng rắn trong trường hợp Tổng thống Poroshenko xúc tiến kế hoạch như vậy.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không phát động chiến tranh với Ukraine," đồng thời khẳng định không cần thiết phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine, vì "người dân Ukraine không đáng bị chỉ trích".

4. IAEA chuẩn bị tiến hành hoạt động thanh sát hạt nhân ở Triều Tiên

Theo Yonhap, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), ông Yukiya Amano ngày 17/12 cho biết IAEA đang chuẩn bị cử các thanh sát viên đến Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng quyết định chấp nhận những người này.

Hãng tin Kyodo cho hay, trong chuyến thăm Nhật Bản, ông Yukiya Amano đã nói với Ngoại trưởng nước chủ nhà Taro Kono rằng IAEA đang "vạch ra một kế hoạch thanh sát và đào tạo (cho các thanh sát viên)". Ông Amano nói thêm rằng IAEA sẽ sẵn sàng cử các thanh sát viên quay trở lại Triều Tiên ngay khi đạt được một thỏa thuận liên quan. Người đứng đầu IAEA bày tỏ hy vọng cơ quan quốc tế này sẽ đóng vai trò chính trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

5. Cảnh sát Italy chặn đứng âm mưu đánh bom nhiều nhà thờ

Hãng ANSA đưa tin ngày 17/12, cảnh sát Italy với sự hỗ trợ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ được một đối tượng tình nghi khủng bố người Somalia, 20 tuổi, đang có âm mưu cài bom tại các nhà thờ ở nước này. Lực lượng chống khủng bố và mafia (DDA) của Italy cho biết đối tượng nói trên bị bắt giữ ở thành phố Bari thuộc vùng Puglia ngày 13/12.

Trước đó, DDA đã tiến hành nghe lén các cuộc điện thoại của đối tượng này và phát hiện rằng y đang kêu gọi gài bom ở các nhà thờ. Trong một cuộc nói chuyện điện thoại được DDA ghi lại, đối tượng này nói: “Hãy cài bom ở tất cả các nhà thờ của Italy. Nơi nào có nhà thờ lớn nhất? Liệu nhà thờ lớn nhất là ở Rome?” Lực lượng cảnh sát đặc biệt DIGOS ở Bari cho rằng đối tượng nói trên có mối liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Somalia.

Lâm Anh (t/h)