Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tháng khuyến mại: Ưu đãi giá mỗi nơi một kiểu

19:17 | 29/11/2011

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tháng khuyến mại 2011 với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn Thủ đô chuẩn bị khép lại. Những cam kết của các nhà phân phối trong việc giảm giá 1050% các loại sản phẩm đã khiến người tiêu dùng rất mong đợi. 

Cần nghiêm túc trong kiểm soát giá và chất lượng hàng hóa để người tiêu dùng được hưởng quyền lợi thực sự.

Tuy nhiên trên thực tế, cùng một loại sản phẩm lại được bán với giá chênh lệch nhau tương đối nhiều giữa các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy. Để mua được sản phẩm thực sự ưu đãi về giá người tiêu dùng không có cách nào khác phải đi khảo giá ở nhiều nơi.

Trong tháng khuyến mại, yếu tố giá là điểm thu hút sự quan tâm của phần lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách khuyến mại của mỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại lại diễn ra theo kiểu mạnh ai lấy làm dẫn đến tình trạng giá bán của cùng một sản phẩm có sự khác biệt quá lớn.

Chúng tôi khảo giá tại cửa hàng Thế giới di động (Thái Hà), điện thoại Samsung Galaxy S2 màu đen do Công ty FPT phân phối sau khi giảm 1 triệu đồng, có giá là 12,450 triệu đồng/chiếc; nhưng tại Siêu thị điện máy Pico (Tây Sơn) có giá bán chưa đến 12 triệu đồng. Tương tự, tại siêu thị Big C Thăng Long, tivi LCD model 32LD550 giảm từ 11 triệu 800 nghìn đồng xuống còn 8,5 triệu đồng, tại cửa hàng điện tử Hải Tàu (địa chỉ 48 Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ là 7,8 triệu đồng, thấp hơn 700 nghìn đồng. Một gói thịt cua hiệu Đôi đũa Vàng 200 gram tại siêu thị Big C Thăng Long sau khi giảm giá là 32.900 đồng, trong khi loại tương tự tại siêu thị Hapro 102 Thái Thịnh chỉ có giá là 25.000 đồng, chênh lệch gần 8.000 nghìn đồng…

Chị Hoàng Thu Nga, ở phố Đội Cấn quận Ba Đình Hà Nội cho biết, tranh thủ tháng khuyến mại tôi định đổi chiếc điện thoại SamSung Galaxy, tuy nhiên cùng mã hàng này mà mỗi nơi một giá, may mà tôi đi tìm hiểu giá kỹ chứ không khéo đã bị mua đắt hơn tận 600.000 đồng rồi.

Bác Nguyễn Văn Khánh ở phố Kim Mã (Ba Đình) cho biết, vừa qua tôi định mua chiếc máy ảnh, đến các điểm khuyến mại tìm hiểu máy ảnh Sony W510 loại 12 chấm ở PiCo (Xuân Thủy) giá niêm yết 2,49 triệu đồng/chiếc, giá ưu đãi là 2,34 triệu đồng/chiếc. Cũng chiếc máy ảnh này ở Trung tâm điện máy HC có giá bán 2,94 triệu đồng. Theo tôi, chương trình khuyến mại rất có ý nghĩa trong việc kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên các cơ quan chức năng nên có biện pháp kiểm soát để có sự đồng đều trong giá bán giữa các đơn vị kinh doanh, tránh để tình trạng chênh lệch giá nhiều như hiện nay.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, các siêu thị thường chịu nhiều chi phí dịch vụ để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, các cửa hàng nhỏ có thể trốn thuế hoặc thuế khoán nên giá có thể rẻ hơn. Tuy nhiên, khi triển khai các chương trình khuyến mại thì các cơ quan quản lý Nhà nước, Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường cần quản lý chặt chẽ, nắm được giá gốc và giá đăng ký bán trong tháng khuyến mại. Thứ hai, cần kiểm tra quá trình thu mua hàng hóa có hợp lý không, nếu phải qua 3-4 cầu thì giá sẽ lên. Một vấn đề nữa là cần phải xem những sản phẩm giá bán thấp hẳn có đảm bảo chất lượng không hay hàng lỗi mốt, hàng gần hết date, hàng bị luân chuyển, cần nghiêm túc trong kiểm soát giá và chất lượng hàng hóa để người tiêu dùng được hưởng quyền lợi thực sự.

Trao đổi về giá cả, chất lượng của hàng hóa khuyến mại, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong tháng khuyến mại, việc kê khai, đăng ký, niêm yết giá bán của doanh nghiệp được kiểm tra, kiểm soát theo quy định pháp luật về giá. Việc kiểm tra kiểm soát này được cơ các cơ quan chức năng như lực lượng quản lý thị trường, thanh tra giá của Bộ Tài chính thực hiện. Nếu kiểm tra có vi phạm thì các lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Đồng cũng lưu ý, việc so sánh giá của các sản phẩm tương đồng phải căn cứ theo tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ, quy trình sản xuất, mẫu mã, bao bì, cơ sở sản xuất sản phẩm. Việc so sánh giá cũng gặp nhiều khó khăn do phải thực hiện theo quy trình kiểm định chất lượng sản phẩm, lô sản xuất…

Chất lượng của sản phẩm rất khó kiểm chứng, bằng mắt thường, người tiêu dùng khó có thể biết sản phẩm khuyến mại có bảo đảm chất lượng không. Một vài nơi giá khuyến mại cao hơn giá mặt hàng cùng loại ở những cửa hàng, siêu thị không khuyến mại khiến người tiêu dùng băn khoăn. Chính họ sẽ là người gánh chịu thiệt hại khi mua phải sản phẩm chất lượng kém và giá bị đắt. Người tiêu dùng ngoài ngoài việc chủ động tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua sắm không còn cách khác là trông cậy vào tính hiệu quả trong công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở tham gia chương trình của Ban Tổ chức.

Thu Hường