Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tăng cường thanh toán điện tử tại các bệnh viện

20:46 | 20/09/2019

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành về đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.    
tang cuong thanh toan dien tu tai cac benh vienSiết chặt việc sử dụng phụ gia thực phẩm
tang cuong thanh toan dien tu tai cac benh vien5 điểm mới trong quy định đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập
tang cuong thanh toan dien tu tai cac benh vienBộ Y tế ra Chỉ thị phòng, chống hành vi trục lợi quỹ BHYT

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cho biết, hiện có khoảng 30 bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc triển khai thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt.

Với việc thanh toán không dùng tiền mặt, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng lợi ích đầu tiên phải kể đến là bệnh viện được đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân tốt hơn, không còn quá tải tại khu vực xếp hàng chờ thanh toán phí khám, chữa bệnh, góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, tinh giản nhân lực, cắt giảm được nhiều cán bộ chỉ làm công tác thu tiền và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh.

Bệnh nhân cũng sẽ không phải chờ đợi xếp hàng, rút ngắn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, tiết kiệm thời gian, công sức và thậm chí đảm bảo sức khỏe tinh thần. Việc không phải mang tiền mặt cũng giảm rủi ro mất mát tiền khi đi lại và trong quá trình nằm điều trị…

Tuy nhiên Bộ trưởng Tiến lưu ý, hiện việc thanh toán điện tử vẫn còn nhiều khó khăn khi triển khai. Bởi đa phần người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, ứng dụng mobile để thanh toán (đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi).

Các ngân hàng, ví điện tử… chưa kết nối liên kết với nhau, nên chưa thể tạo được điều kiện dễ dàng khi thanh toán điện tử và phí thanh toán các giao dịch điện tử cũng còn cao trong khi bệnh viện chưa có các cơ chế chi trả hợp lý.

Được biết, hiện Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là một trong những đơn vị tiên phong và triển khai hiệu quả thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt.

Tại đây, bệnh nhân chỉ việc quét mã QR (Quick Response) trên phiếu thanh toán bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện là ngay lập tức có kết quả phản hồi. Bệnh nhân không cần xếp hàng đợi thanh toán như trước đây và cũng không cần phải mang theo tiền mặt. Ước tính số bệnh nhân không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Tai hội nghị, Bộ Y tế tổ chức lễ Khai trương Cổng hỗ trợ giao dịch điện tử y tế và Lễ trao nhận thẻ thanh toán điện tử của Chương trình một thẻ quốc gia. Nhân dịp này, Bộ Công Thương cũng giao tặng cho Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế 15 triệu thẻ dùng để thanh toán điện tử.

Nguyễn Bách