Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC):

Sự cố lưới điện giảm trung bình 50% mỗi năm

15:25 | 08/07/2016

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) vừa tổ chức tổng kết phong trào “đoạn tuyến đường dây kiểu mẫu”. Sau 10 năm triển khai, phong trào này đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Từ năm 2007, sau khi tiếp nhận quản lý vận hành lưới điện 110kV từ các công ty Truyền tải điện. Lưới điện 110kV do CGC quản lý đã truyền tải và cung cấp 83 tỉ kWh điện cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

suat su co luoi dien moi nam giam 50

Cán bộ, nhân viên TBA110kV Tam Kỳ (Quảng Nam) đang bảo dưỡng thiết bị

Hiện nay CGC đang quản lý 2.903,608 km đường dây 110kV, trong đó các tuyến đi qua đồng bằng là 424,358 km (14,6%); đi qua vùng trung du và đồi núi thấp là 957,563 km (32,97%) và 1.517 km đi qua vùng rừng rậm, núi cao, đầm lầy, vùng đặc biệt khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, nhiều giông sét (52,43%).

Sau 10 năm triển khai, các tuyến đường dây đã thật sự thông thoáng và an toàn hơn, suất sự cố lưới điện giảm trung bình 50% mỗi năm, đặc biệt là tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện cao áp và các vụ sự cố cây cao ngã đổ vào đường dây đã được giải quyết hiệu quả.

Với mục tiêu tất cả các tuyến đường dây đều đạt chuẩn về an toàn và mức suất sự cố thấp nhất, phong trào đã tạo ra tinh thần thi đua lao động sản xuất, xây dựng đơn vị vững mạnh đều khắp, với sự tham gia đông đảo của đoàn viên Công đoàn.

Một trong những điều kiện bảo đảm cho tiêu chuẩn “Đoạn tuyến đường dây kiểu mẫu” là CGC đã tập trung đầu tư nâng cấp thiết bị như: Thay thế cột bê tông li tâm bằng hệ thống cột thép, thay thế sứ thủy tinh bằng sứ composite; lắp đặt chống sét van đường dây nơi địa hình có nhiều giông sét, tăng cường sử dụng công nghệ mới như sử dụng dây siêu nhiệt…

Công tác quản lý vận hành đường dây là công việc hết sức gian khổ, nặng nhọc và nguy hiểm. Đòi hỏi công nhân vận hành phải có sức khỏe và kỹ năng. Việc hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua là sự nỗ lực rất lớn của tập thể người lao động CGC nói chung, các Phân xưởng đường dây nói riêng.

Với tinh thần thi đua yêu nước CGC đã vượt qua những khó khăn, gian khổ, bảo đảm cho hệ thống lưới 110kV vận hành với độ tin cậy ngày càng cao, tổn thất điện năng thấp, hạn chế tối đa các vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện, phát huy hết khả năng công suất của nguồn điện, đáp ứng yêu cầu của phụ tải cho cả khu vực.

Lâm Quý