Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Siemens Energy xây dựng nhà máy điện phân hydro công suất "đa gigawatt" ở Berlin

14:59 | 02/04/2022

269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Siemens Energy đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy điện phân PEM “đa gigawatt” ở Berlin, với công suất 1GW đầu tiên được vận hành vào năm 2023.

Nhà máy điện phân mới được mô tả có khả năng "tự động hóa cao" sẽ được xây dựng tại một nhà máy hiện đang được sử dụng để sản xuất turbine khí có khả năng đốt hỗn hợp hydro.

Trước nhà máy này, các nhà máy điện phân quy mô "đa gigawatt" đã được công bố bởi Thyssenkrupp của Đức (5GW), Fortescue Future Industries của Úc (2GW, kết hợp với Plug Power), ITM Power của Anh (5GW), McPhy (1GW) của Pháp, Plug Power (1GW trong Mỹ và 1GW ở Hàn Quốc), nhà sản xuất Cummins của Mỹ (hai nhà máy 1GW, một kết hợp với Iberdrola và một với tập đoàn dầu khí khổng lồ Sinopec của Trung Quốc) và Ohmium của Ấn Độ (500MW, nhưng “có thể nâng cấp lên 2GW”).

Siemens Energy xây dựng nhà máy điện phân hydro công suất
Siemens Energy xây dựng nhà máy điện phân hydro công suất "đa gigawatt" ở Berlin

Siemens Energy cho biết sẽ sản xuất các tế bào điện phân và ngăn xếp tại nhà máy Berlin - nơi được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Sau đó, các thiết bị sẽ vận chuyển 540km này bằng xe tải đến một cơ sở ở thành phố Mülheim để lắp ráp thành các thiết bị lớn hơn.

Công ty Siemens Energy được tách từ bộ phận khí đốt và điện của Tập đoàn Siemens vào năm 2020, đã xây dựng các máy điện phân PEM (màng trao đổi proton) và sẽ chuyển năng lực sản xuất hiện có của mình sang địa điểm Berlin.

Giám đốc điều hành của Siemens Energy Christian Bruch cho biết “Đối với chúng tôi, hydro là một thành phần quan trọng của thế giới năng lượng trong tương lai. Để điều này có hiệu quả kinh tế, chi phí sản xuất máy điện phân phải được giảm đáng kể. Với cơ sở sản xuất mới, chúng tôi đang giúp cạnh tranh hydro sớm hơn.”

Siemens Energy hiện chưa công bố giá máy điện phân của công ty sẽ rẻ hơn bao nhiêu khi việc sản xuất hàng loạt ở Berlin bắt đầu. Máy PEM được cho là đắt hơn so với máy điện giải kiềm truyền thống, nhưng có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm của năng lượng tái tạo biến đổi.

Shell khởi động máy điện phân hydro 20MW ở Trung QuốcShell khởi động máy điện phân hydro 20MW ở Trung Quốc

PV