Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sẽ xây mới 5 bệnh viện tuyến trung ương

10:29 | 08/11/2013

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ đồng ý xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhưng trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, chúng ta đã tăng đầu tư cho cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong hệ thống cơ sở y tế tại các tuyến xã, huyện và tỉnh, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, cùng với phát triển của kinh tế, khoa học và công nghệ, yêu cầu của nhân dân về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, trong khi hệ thống cơ sở y tế chưa phát triển đồng đều về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và chất lượng khám chữa bệnh. Vì vậy, dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện ở tuyến trung ương và tuyến cuối tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt ở 5 chuyên khoa ung bướu, tim mạch, ngoại - chấn thương, sản và nhi.

Bệnh nhân phải nằm ghép và trải chiếu nằm dưới sàn phòng bệnh tại Bệnh viện

Để giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện gắn với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương.

Cụ thể, xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức với 1.000 giường/bệnh viện tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Hai bệnh viện này đều do Bộ Y tế quyết định đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương từ năm 2013-2016.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh (bệnh viện tuyến cuối làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương), với quy mô đầu tư 1.000 giường do UBND Thành phố Hồ Chí Minh quyết định đầu tư, xây dựng mới tại huyện Bình Chánh.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu, với quy mô đầu tư 1.000 giường, xây dựng mới tại Q.9. Cả 2 bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh đều được thực hiện từ năm 2013-2015.

Bộ Quốc phòng là cơ quan quyết định đầu tư xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng, với quy mô 500 giường. Địa điểm đầu tư xây dựng mới trong khuôn viên của Bệnh viện Quân đội 175 tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian thực hiện từ năm 2014-2016.

UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Hà Nam chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí giải phóng mặt bằng, giao đất sạch cho Chủ đầu tư để sớm triển khai thực hiện các Dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính bố trí nguồn vốn cho 5 Dự án trên trong thời gian 3 năm 2014 - 2016.

Nguyễn Hoan