Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sẽ không có cuộc trưng cầu dân ý lần hai ở Anh

15:28 | 28/06/2016

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban bầu cử Anh hôm nay tuyên bố rằng bản kiến nghị với 3,9 triệu chữ ký trên mạng không hội đủ điều kiện để nước Anh tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần hai về việc nước này có nên đi hay ở Liên minh châu Âu.
tin nhap 20160628152519
Bản kiến nghị đòi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần hai ở Anh bị bác bỏ

Một phát ngôn viên của Ủy ban bầu cử Anh khẳng định với hãng tin Sputnik của Nga rằng không có luật nào ở Anh quy định việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai theo kiểu như hiện nay ngay cả khi tỉ lệ cử tri đi tham gia bỏ phiếu thấp hơn 75% hay số phiếu ủng hộ thấp hơn 60%.

Mặc dù không được luật pháp cho phép nhưng bản kiến nghị của cử tri anh đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn tại quốc hội Anh. Chưa kể theo tiết lộ mới nhất, có khoảng 77 nghìn trong tổng số 3,9 triệu chữ ký là giả mạo và điều này đang bị điều tra. Chẳng hạn rất nhiều chữ ký vào bản kiến nghị trên không đến từ Anh mà từ các hòn đảo Caïmans, Islande, thậm chí từ Tunisie.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Anh, Helen Jones, nói rằng các cơ quan chức năng ở Anh đang vào cuộc để điều tra làm rõ sự gian lận này. Những ai bị phát hiện gian dối có thể sẽ bị kiện. Tuy nhiên bà Helen Jones cũng thừa nhận rằng số người Anh muốn tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần hai là rất lớn.

Ngay sau khi có kết quả cuộc trưng cầu ngày 23/6, những người phản đối Brexit đã tiến hành thu thập chữ ký vào một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi các nghị sĩ Quốc hội xem xét tổ chức một cuộc trưng cầu mới về việc Vương quốc Anh nên ở lại hay rời bỏ EU. Tính đến thời điểm này, đã có 3,9 triệu người ký vào bản kiến nghị trên.

Lý lẽ của những người đưa ra đề xuất này là đề nghị chính phủ phải áp dụng quy tắc mà theo đó, nếu bình chọn “ủng hộ” hay “chống lại” (việc Anh rời bỏ EU - Brexit) nhỏ hơn 60%, và số cử tri đi bầu thấp hơn 75%, thì cần tổ chức một cuộc trưng cầu mới.

Theo luật ở Anh, để được Quốc hội xem xét các kiến ​​nghị, cần có tối thiểu 100.000 chữ ký. Mặc dù đã đạt điều kiện để được xem xét nhưng bản kiến nghị trên đã không thể buộc nước Anh tiến hành cuộc trưng cầu lần hai như những người khởi xướng mong đợi.

Trong một tuyên bố hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron nêu rõ, cuộc trưng cầu dân ý lần hai không phải là một lựa chọn được tính đến. Ông Cameron cũng kêu gọi Quốc hội không ngăn cản ý nguyện rời khỏi EU của người dân.

Nh.Thạch

RT