Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An

10:37 | 28/12/2020

1,564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào cuối tháng 12/2020, dự án điện mặt trời Đông Quang tại Long An sẽ được khánh thành. Đây là một trong số ít những dự án điện năng lượng mặt trời công suất lớn được hoàn thành và đưa vào phát điện trên địa bàn tỉnh Long An.
Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An
Cụm dự án điện mặt trời công suất 10 MWP được đơn vị Viettel Construction thi công trọn gói

Dự án Đông Quang được ký hợp đồng ngày 22/6/2020 bắt đầu khởi công từ tháng 8/2020 được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 8/2020 đến 10/2020, lắp đặt 4 MWP; giai đoạn 2 từ tháng 10/2020 đến 12/2020 hoàn thiện 6 MWP.

Sau 4 tháng thi công, Cụm dự án điện mặt trời Đông Quang đã đưa vào đóng điện ngày và chính thức vận hành phát điện thương mại ngày 15/12/2020.

Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An
Bộ biến tần Inverter SMA được nhập khẩu từ Đức

Cụm dự án điện mặt trời Đông Quang được sử dụng công nghệ phát điện tiên tiến hiện nay của Nhà thầu (Viettel Construction). Đây là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị vật tư, thi công lắp đặt các dự án điện mặt trời hộ gia đình - doanh nghiệp - nhà xưởng với hệ thống tại 63 tỉnh thành/cả nước.

Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An
Một góc nhỏ cụm dự án điện mặt trời Đông Quang tại Long An

Theo đó, Cụm dự án điện mặt trời Đông Quang hoàn thiện lắp đặt với 88 bộ biến tần inverter và hơn 21.294 tấm pin loại đơn tinh thể để chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Cụm dự án có diện tích lắp đặt 110.000 m2 mái nhà xưởng, công suất thiết kế 10 MWp, với tổng vốn đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Sắp khánh thành một dự án điện mặt trời công suất lớn tại Long An
Vận chuyển thiết bị vật tư đến tận chân công trình

Sau khi dự án điện mặt trời Đông Quang được đưa vào hoạt động không chỉ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng điện 2.556 MWh/năm, tiết kiệm 2.334 tấn giảm phát thải khí CO2 góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và vùng. Dự án điện này còn góp phần không nhỏ nâng cao lợi ích kinh tế cho người sử dụng khi giá bán điện của khách hàng cao hơn giá mua.

Ngoài ra, một lợi ích rõ ràng khi lắp pin năng lượng mặt trời trên mái nhà xưởng là khả năng cách nhiệt và bảo vệ kết cấu mái nhà xưởng khỏi các yếu tố thời tiết, như: nắng, mưa, tia bức xạ... Những tấm pin năng lượng này hoàn toàn có thể hấp thụ nhiệt, bức xạ độc hại, giúp căn nhà mát mẻ hơn, tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ của thiết bị làm mát trong mùa nóng.

Dự kiến lễ khánh thành cụm dự án điện mặt trời Đông Quang công suất 10 MWP tại Long An sẽ được diễn ra vào ngày 29/12/2020.

Xuân Hinh